25/06/2009 07:26 GMT+7

Triển lãm ảnh Những nền kinh tế sáng tạo

ĐÀM VŨ
ĐÀM VŨ

TT - Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm của 23 nhiếp ảnh gia đến từ 18 nước Á - Âu, trong đó có nghệ sĩ nhiếp ảnh VN Nguyễn Thanh Hải.

kBdbdHyy.jpgPhóng to
Với chùm ảnh về những người nông dân vui vẻ, nữ nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Thanh Hải thể hiện sự lạc quan của người nông dân VN

Triển lãm là kết quả của Diễn đàn các nhà nhiếp ảnh Á-Âu 2009 mang đến những cách tiếp cận khác nhau trong việc phản ánh ảnh hưởng của các hệ thống chính sách xã hội đến cuộc sống tại châu Á và châu Âu.

Những phóng sự ảnh rất đời thường hầu hết mang tính báo chí với cái nhìn sắc sảo. Như câu chuyện của nghệ sĩ Rafaela Persson (Thụy Điển) phản ánh đời sống của 15 nữ vận động viên Afghanistan lứa tuổi 12-18 tại sân vận động Olympic Kabul. Nơi này cách đây không lâu từng là chỗ hành quyết công khai các phụ nữ vi phạm luật lệ Taliban, nay được sử dụng làm nơi luyện tập cho đội tuyển boxing tham gia Olympic London 2012.

Tác giả Markel Redondo kể câu chuyện về thị trấn nhỏ Espera ở Tây Ban Nha - nơi có lúc có đến 80% công nhân xây dựng thất nghiệp. Adam Adamus (Ba Lan) mang tới bộ ảnh thợ thủ công Warsaw trong thời kinh tế khủng hoảng...

Triển lãm kéo dài đến hết 29-6 tại Viện Goethe, 56 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

ĐÀM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên