08/03/2016 17:28 GMT+7

​Triển khai Ngày Quyền người tiêu dùng năm 2016

Nguồn: Bộ Công Thương
Nguồn: Bộ Công Thương

Tính đến nay đã có khoảng 50 tỉnh/thành phố xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2016.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hàng năm vào ngày 15-3 nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.

Đồng thời qua đó tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tập trung tổ chức trong tháng 3 trên phạm vi cả nước, từ trung ương đến các địa phương, trong đó các hoạt động chủ yếu sẽ được thực hiện từ ngày 10-3 đến ngày 20-3-2016.

Tính đến nay, thực hiện kế hoạch của Bộ Công Thương, đã có khoảng 50 tỉnh/thành phố xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2016 với đa dạng các hoạt động như tổ chức mitting, tuần hành, tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên các tuyến phố, tổ chức hội nghị, hội thảo về quyền được an toàn cho người tiêu dùng.

Hiện Bộ Công Thương đang chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và Đài truyền hình Việt Nam để tổ chức lễ công bố Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3.

Dự kiến, lễ công bố sẽ được tổ chức vào ngày 12-3 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam. Lễ công bố cũng chính là điểm nhấn, điểm khởi động cho chuỗi các hoạt động tiếp theo về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Năm nay, Bộ Công Thương đã lựa chọn chủ đề “Quyền được an toàn của người tiêu dùng" cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Đây là một trong 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng đã được quy định tại Điều 8 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cụ thể  “Người tiêu dùng có quyền được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp”.

Nguồn: Bộ Công Thương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên