26/08/2012 02:32 GMT+7

Triển khai kiểm tra, giám sát việc xử lý án tham nhũng

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Tin từ văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng cho hay văn phòng đã kiến nghị hai phương án để thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử vụ việc, vụ án tham nhũng.

Phương án 1, thành lập ba đoàn công tác để kiểm tra, giám sát theo nội dung nêu trên. Phương án 2, Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng chọn một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp và chọn một số địa phương có nhiều án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm để tập trung kiểm tra giám sát. Trong phương án 2 chỉ dự kiến thành lập một đoàn công tác liên ngành để tiến hành kiểm tra, giám sát.

Do quỹ thời gian còn lại của năm 2012 không nhiều, hiện nay các cơ quan, tổ chức, đơn vị đang tập trung kiểm điểm, phê bình và tự phê bình theo quy định của nghị quyết trung ương 4 nên cấp có thẩm quyền đã quyết định trước mắt thực hiện theo phương án 2. Từ năm 2013 đến hết nhiệm kỳ, công tác kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng sẽ tiến hành thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm.

Theo một lãnh đạo văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, mục đích của việc kiểm tra, giám sát nêu trên là để đánh giá kết quả, tiến độ và phát hiện hạn chế, yếu kém trong hoạt động thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan chức năng; chấn chỉnh những thiếu sót, xử lý những sai phạm tiêu cực (nếu có)...

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên