19/10/2016 18:25 GMT+7

Trích tiền trợ cấp thương binh ủng hộ đồng bào miền Trung

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Chạy từ Q.Tân Phú đến Q.Phú Nhuận trên chiếc xe cup cũ kỹ, ông Mai Trung Ty (75 tuổi) đến tòa soạn Tuổi Trẻ đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung số tiền từ trợ cấp thương binh hằng tháng của ông.

Có những trường hợp chỉ muốn góp sức mình chứ không màng đến danh tiếng - Ảnh: DUYÊN PHAN
Nhiều bạn đọc đến ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Ty cho biết ông đóng góp 1 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung. Số tiền này ông trích từ tiền trợ cấp thương binh hằng tháng. Là thương binh hạng 1/4 nên mỗi tháng ông được nhà nước trợ cấp 4 triệu đồng.

Trước đó, ông có liên hệ với chính quyền địa phương để hỏi về hình thức quyên góp nhưng tại nơi ông ở chưa có chủ trương. Tình cờ ông đọc báo và biết báo Tuổi Trẻ đang tổ chức quyên góp nên đến tham gia.

“Cuối tháng rồi nên hơi kẹt một chút. Nếu đầu tháng thì tui đã góp nhiều hơn cho đồng bào mình. Thấy dân mình vậy ai mà không thương cho được” - ông Ty bộc bạch.

Trước đây ông Ty từng tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam từ năm 1963. Sau đó ông lên đường qua biên giới Tây Nam để trợ giúp nước bạn Campuchia, đến năm 1980 thì bị trúng mìn và bị thương.

Cũng biết tới chương trình qua đọc báo, bà Nguyễn Thị Nhàn đã dùng số tiền dư ra từ việc cho thuê trọ. Bà gọi cho cháu mình chở từ nhà trên đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh) đến để ủng hộ cho người dân miền Trung đang gặp khó khăn.

Cũng trong chiều 19-10, Tuổi Trẻ còn tiếp nhận được sự quan tâm của rất nhiều cá nhân, đơn vị. Họ chọn Tuổi Trẻ  gửi gắm tấm lòng mình và nhờ chuyển tới bà con miền Trung, mong san sẻ được nỗi vất vả của bà con nơi đây.

Không góp được nhiều thì mình góp ít, dù sao có vẫn hơn không đó là quan niệm của mọi người khi đến với Tuổi Trẻ - Ảnh: DUYÊN PHAN
Không góp được nhiều thì mình góp ít, dù sao có vẫn hơn không là quan niệm của mọi người khi đến với Tuổi Trẻ - Ảnh: DUYÊN PHAN
Trong ngày 19-10 Tuổi Trẻ đã tiếp nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người - Ảnh: DUYÊN PHAN
Trong ngày 19-10 Tuổi Trẻ đã tiếp nhận nhiều sự đóng góp của mọi người - Ảnh: DUYÊN PHAN
Ông Mai Trung Ty (75 tuổi) thương binh hạng 1/4 đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ để đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh: DUYÊN PHAN
Ông Mai Trung Ty (75 tuổi) thương binh hạng 1/4 đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ để đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh: DUYÊN PHAN
Bà Nguyễn Thị Nhàn dùng số tiền dư ra từ việc cho thuê trọ để ủng hộ người dân miền Trung - Ảnh: DUYÊN PHAN
Bà Nguyễn Thị Nhàn dùng số tiền dư ra từ việc cho thuê trọ để ủng hộ người dân miền Trung - Ảnh: DUYÊN PHAN
LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên