28/11/2013 05:31 GMT+7

Trích 1 USD/tấn gạo xuất khẩu để đầu tư nông nghiệp

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Ngày 27-11, tại Đồng Tháp, Bộ trưởng Bộ Khoa học công nghệ (KHCN) Nguyễn Quân đã chủ trì hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp” trong tình hình mới.

Để giải quyết vấn đề vốn đầu tư cho KHCN vào sản xuất nông nghiệp, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết đang cân nhắc đề xuất trích 1 USD/tấn gạo xuất khẩu để rót về các viện, trường mỗi năm khoảng 7 triệu USD. Từ đây các viện, trường sẽ đầu tư nghiên cứu các ứng dụng KHCN nhằm đưa lại ruộng đồng, phục vụ bà con nông dân.

Tại hội thảo, ba vấn đề cấp bách trong đổi mới sản xuất nông nghiệp đã được các đại biểu thảo luận như: cơ giới hóa và sản xuất cơ khí phục vụ nông nghiệp, hợp tác hóa cũng như hợp tác xã theo kiểu mới, thâm nhập chuỗi giá trị và kết nối thị trường.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, câu chuyện cơ giới hóa trong sản xuất và sau thu hoạch là vấn đề cấp bách nhất. Bộ trưởng khẳng định đến năm 2020 việc phát triển nền kinh tế VN vẫn phải dựa vào vai trò của nông nghiệp. Trong khi trên thực tế hiện nay, KHCN chỉ đóng góp khoảng 30% giá trị gia tăng của sản phẩm nông nghiệp.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên