08/12/2015 08:20 GMT+7

Trí tuệ đồng hành cùng sắc đẹp

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Ngay khi cái tên Nguyễn Thị Thúy Anh được xướng lên cho ngôi vị cao nhất cuộc thi “Duyên dáng sinh viên Kinh tế” 2015 của ĐH Kinh tế TP.HCM đêm 6-12, cả hội trường như vỡ òa bởi tiếng vỗ tay, la hét phấn khích.

Những cái gật đầu đồng tình với chọn lựa của ban giám khảo cho kết quả cuối cùng này. Khán giả bị thuyết phục không chỉ bởi vẻ khả ái mà còn là hành trình mà cô bạn hoa khôi hiện đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành marketing đã thể hiện suốt cuộc thi.

Thật ra, mọi người đã có thể dự đoán được kết quả ngay khi Thúy Anh hoàn thành phần đối đáp với giám khảo trong phần thi ứng xử khó có thể tốt hơn trước đó.

Cô gái ấy từng là học sinh giỏi suốt 12 năm liền, tốt nghiệp thủ khoa THPT của tỉnh Kiên Giang năm 2012 và vừa hoàn thành năm thứ ba tại ĐH Kinh tế TP.HCM với điểm trung bình trên 8,5.

Chưa kể Thúy Anh là đại diện sinh viên VN dự diễn đàn Thanh niên quốc tế “Jeju Youth Forum” tại Hàn Quốc năm 2013 và có mặt trong nhiều hoạt động phong trào khác của trường.

Á khôi 1 Trịnh Thị Bích Phượng cũng làm hài lòng khán giả khi khẳng định chọn VN để làm việc trước câu hỏi bạn sẽ chọn quốc gia nào để làm việc khi Cộng đồng ASEAN hình thành. Dù một thành viên ban giám khảo cho rằng cách trả lời ấy an toàn nhưng Bích Phượng thể hiện bản lĩnh khi bảo vệ đến cùng suy nghĩ của mình.

Á khôi 2 Nguyễn Phương Hoa bày tỏ sự không đồng tình với việc có những bạn nữ chọn cách đưa các clip sexy của mình lên mạng xã hội mong tìm được sự nổi tiếng nhanh chóng.

“Sự nổi tiếng ấy nếu có sẽ không kéo dài mãi. Bởi bản thân mỗi cô gái đẹp không phải ở việc khoe ra cơ thể mình mà ấy phải là vẻ đẹp trong tâm hồn, sự dịu dàng, chu đáo vốn có của người phụ nữ VN và nhất là phải biết làm cho bản thân mình trở nên đặc biệt bằng trau dồi bản thân, qua học tập” - Phương Hoa tự tin chia sẻ.

“Bạn đẹp hơn bạn nghĩ” - chủ đề của cuộc thi đã nói thay nhiều điều. Câu chuyện nguồn nhân lực trẻ VN trước thách thức khi Cộng đồng ASEAN hình thành cuối năm nay là đề tài thử thách không dễ với thí sinh qua từng vòng thi.

Vì thế, cũng dễ hiểu khi cả ngàn sinh viên đã trật tự xếp hàng để chờ đến lượt vào hội trường dù chỉ là một chỗ đứng và sẵn sàng ở lại tới phút chót để chung vui với bạn bè mình. Bởi nói như chia sẻ của những khán giả sinh viên tại đêm thi ấy, rằng khi trí tuệ đồng hành cùng sắc đẹp, sắc đẹp ấy càng rạng ngời và trí tuệ ấy càng đủ sức chinh phục người đối diện!

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên