25/09/2012 14:21 GMT+7

Trị mụn trứng cá ở vùng da khuất

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
KHỔNG THU HÀ tổng hợp

TTO - Bạn e dè khi muốn diện những chiếc váy mát mẻ khoe tấm lưng trần hay những chiếc áo hai dây gợi cảm vì vùng da ngực và da lưng thô ráp, xù xì do tàn tích của mụn trứng cá gây nên? Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng gỡ rối.

rAjVM5hU.jpgPhóng to

Với lưng

Tẩy da chết thường xuyên: Đây là cách hiệu quả để giúp cho các tế bào da chết bị tống khứ ra bên ngoài, các lỗ chân lông sẽ được thông thoáng. Từ đó các chất nhờn và cặn bã cũng sẽ không còn cơ hội để ẩn nấp và gây viêm nhiễm da, tiếp tay cho mụn trứng cá.

Để tẩy tế bào chết cho lưng bạn có thể dùng công thức đơn giản là trộn 3 thìa baking soda với nước hoa hồng khoảng 2 thìa và 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp. Thoa chúng lên da và sau đó matxa da trong vài phút. Nếu bạn cảm thấy khó khăn với thao tác này hãy nhờ ai đó giúp bạn thực hiện. Cuối cùng tắm lại bằng nước ấm để các lỗ chân lông được nới rộng. Không dùng xà bông hay sữa tắm 6 giờ sau đó. Cứ 10 - 12 ngày nên tiến hành một lần theo cách này, mụn trứng cá ở vùng lưng sẽ không có cơ hội tái xuất.

Bột nghệ: Trong thành phần của nghệ có chứa nhiều chất kháng khuẩn, lại rất lành tính vì thế nghệ được sử dụng nhiều vào mục đích chống viêm và liền sẹo.

Với mụn trứng cá ở lưng, bạn có thể tiêu diệt bằng cách hòa nước tinh khiết với thành phần bột nghệ để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên lưng và ngủ qua đêm, hãy mặc một chiếc áo cũ đi ngủ và đừng quên trải thêm một chiếc khăn dưới vùng lưng để nghệ không làm bẩn drap trải giường của bạn.

ymlR0svb.jpgPhóng to

Sáng sớm hôm sau hãy tắm lại bằng nước ấm. Nên thực hiện đều đặn mỗi tối trong vòng 2 tuần để mang lại hiệu quả như ý. Nghệ không những là khắc tinh của mụn trứng cá mà còn có thể làm lành những vết sẹo thâm do mụn trứng cá gây nên.

Lưu ý cách làm này chống chỉ định cho những người bị dị ứng nghệ.

Bột yến mạch: Trộn thành phần bột yến mạch với một chút kem dưỡng thể, thoa hỗn hợp lên vùng lưng bị mụn trứng cá trong vòng 5 phút. Sau đó dùng bông tắm chà xát vùng da lưng.

Khoảng 5 - 10 phút sau đó thì tắm lại bằng nước ấm. Bột yến mạch là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn “đánh bại” những tế bào da chết, chất nhờn và cặn bã bít các lỗ chân lông. Nên thực hiện theo cách này 2 lần mỗi tuần để lưng bạn không còn bị mụn “làm phiền”.

Mặt nạ bùn: Dùng loại bùn khoáng nguyên chất trong công nghệ làm đẹp trộn cùng với nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên lưng đến khi nó tự khô đi thì tắm lại bằng nước lạnh.

Trong bùn có chứa nhiều chất là “đồng minh” của da, đem lại cho làn da cảm giác mịn màng, gợi cảm. Đồng thời bùn cũng sẽ cung cấp khoáng chất thiết yếu cho da, giúp da khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng mụn trứng cá nổi lại. Mỗi tuần nên sử dụng loại mặt nạ này cho lưng 2 lần. Sau khi đã tắm sạch có thể dùng đá chườm mát vùng lưng.

Tinh dầu trà xanh: Có khả năng chống lại vi khuẩn hiệu quả, vì thế nó sẽ giúp bạn “chiến thắng” vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Thật đơn giản, sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da lưng hãy dùng bông gòn thấm tinh dầu trà xanh lên lưng, để cho lớp tinh dầu này khô đi thì hãy mặc áo và ngủ qua đêm. Đây cũng là một kế sách dùng làm mờ các đốm sẹo mụn.

Với ngực

Vệ sinh vùng da ngực mỗi ngày: Đặc biệt trong những ngày hè và những người thường phải làm công việc nặng, mồ hồi và chất nhờn sẽ tiết nhiều trên da là môi trường lý tưởng cho mụn trứng cá sinh sôi. Hằng ngày bạn cần chú ý vệ sinh da thường xuyên bằng xà bông tắm đặc trị mụn và nguồn nước sạch. Nếu bạn là người dễ tiết mồ hôi thì hãy thấm mồ hôi đều đặn để ức chế quá trình tái sinh của mụn trứng cá.

Thông tắc” cho lỗ chân lông: Trộn 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa bột nghệ thêm vào một chút nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên ngực trong vòng 2 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Chanh và bột nghệ: Dùng 3 thìa bột nghệ trộn với nước ép của 1 quả chanh để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ và rửa lại vào sáng hôm sau.

Táo và dưa chuột: Dùng một quả táo gọt vỏ, 1 trái dưa chuột tươi, xay nhuyễn chúng bằng máy xay sinh tố rồi khuấy đều cùng 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên ngực trong vòng 30 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Lòng trắng trứng: Dùng lòng trắng trứng thoa lên vùng da bị mụn trứng cá trong vòng nửa giờ. Sau đó rửa sạch da lại bằng nước ấm.

Lá lô hội: Dùng nhựa của lá lô hội chà xát lên da trong vòng 15 phút, sau đó để cho nhựa lô hội tự khô đi. Nhựa lô hội có tác dụng kháng khuẩn, làm mềm da và thân thiện với mọi loại da.

3CxqhbF5.jpgPhóng to

Kiêng kỵ cần nhớ

Không để cơ thể khát nước: Nước sẽ giúp cơ thể nhanh chóng đào thải những chất cặn bã, hóa chất độc hại trong cơ thể ra bên ngoài. Cho nên uống nước thường xuyên và đều đặn cũng sẽ giúp mụn trứng cá khó có cơ hội “xuất đầu lộ diện”.

Không nặn mụn: Khi nặn mụn trứng cá thì vô tình bạn đã tiếp tay cho vi khuẩn ở móng tay xâm nhập lên da, gây viêm nhiễm và là đầu mối gây nên mụn trứng cá.

Chọn quần áo thấm hút mồ hôi: Loại quần áo được thiết kế trên chất liệu cotton sẽ mau chóng giúp thấm hút lượng mồ hôi tiết ra trên da, hạn chế nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Kiêng dầu, mỡ và các thực phẩm giàu chất béo: Vì những thực phẩm này là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, kích thích da tiết ra nhiều dầu, khiến cho cặn bã tích tụ nhiều trên da. Thay vào đó nên ăn bổ sung nhiều loại rau, củ, quả vì chúng có tính thanh nhiệt, làm mát da, tăng cường vitamin và khoáng chất là những “thần dược” với da.

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên