22/05/2010 01:16 GMT+7

Trị bệnh mất ngủ

TKTS Long
TKTS Long

TTC - Cuộc thi do Liên Hiệp Quốc đăng cai với đề tài “Làm thế nào chữa bệnh mất ngủ mà không dùng thuốc?” được thông báo đến tất cả các quốc gia. Sau các vòng loại từ khu vực tới châu lục thì có 3 quốc gia lọt vào vòng chung kết.

2 trong 3 nước là “đại gia” về khoa học và sự giàu có nhất là về vấn đề y học. Diễn giả đầu tiên lên báo cáo là cho những người mất ngủ tham gia các bài tập về Yoga, trong đó tập trung chủ yếu vào thiền.

auZwUscP.jpgPhóng to

Trong khi thiền, con người sẽ vứt bỏ những suy nghĩ về “khủng hoảng kinh tế” ảnh hưởng đến chợ búa đang tăng giá có sự “hỗ trợ” của Nhà nước là cho phép tăng giá xăng, dầu, tăng giá điện, tăng giá nước. Khi thiền sẽ không còn nghĩ đến cuộc sống vật chất nữa.

Kết quả là chất lượng giấc ngủ không dùng thuốc có tốt hơn người tập thể dục bình thường, cuộc thí nghiệm kéo dài trong 2 tháng. Diễn giả thứ hai thì trình bày là cho những người bị bệnh mất ngủ vào một thời khóa biểu hợp lý, tạo không gian hợp lý, giảm dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá... Kết quả là 50% số người tham gia có cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm bớt lệ thuộc vào thuốc ngủ.

Diễn giả thứ ba lên báo cáo trái ngược hẳn với 2 phương pháp trên. Người tham gia chữa bệnh mất ngủ không cần dùng thuốc, có thể hút thuốc, uống rượu, bia thoải mái. Phương pháp của diễn giả này rất đơn giản và dễ thực hiện là cho tất cả những người bệnh vào hội trường để nghe các quan báo cáo và hứa những lời “có cánh”. Kết quả đánh giá là chỉ 5 phút sau, những người bị bệnh mất ngủ sẽ có được giấc ngủ sâu mà không cần dùng đến thuốc.

Diễn giả thứ ba được trao bằng tiến sĩ mà không cần phải học qua khóa tại chức hay đại học từ xa.

DANH Y ĐỨC (TP.HCM)

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

F21uSw5r.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 402 (ra ngày 1-5-2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

TKTS Long
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên