11/11/2003 21:32 GMT+7

Treo giò Vũ Như Thành 5 năm, Việt Thắng và Trung Tuấn 3 năm

SĨ HUYÊN 
SĨ HUYÊN 

TTO - Đó là quyết định vừa được LĐBĐVN đưa ra sau phiên họp kéo dài 4 giờ (từ 14 đến 18 giờ) chiều nay (11-11) giữa những quan chức cao cấp của LĐBĐVN và Chánh thanh tra Ủy Ban TDTT. 100% thành viên dự họp đã biểu quyết hình thức kỷ luật nói trên, căn cứ theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp và quy chế họat động của LĐBĐVN.

Ra6IPcHF.jpgPhóng to
Vũ Như Thành
TTO - Đó là quyết định vừa được LĐBĐVN đưa ra sau phiên họp kéo dài 4 giờ (từ 14 đến 18 giờ) chiều nay (11-11) giữa những quan chức cao cấp của LĐBĐVN và Chánh thanh tra Ủy Ban TDTT. 100% thành viên dự họp đã biểu quyết hình thức kỷ luật nói trên, căn cứ theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp và quy chế họat động của LĐBĐVN.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Lân Trung - người phát ngôn chính thức của LĐBĐVN- cho biết:

Việc kỷ luật trung vệ Vũ Như Thành được căn cứ trên những biểu hiện tiêu cực, lôi kéo đồng đội mà cầu thủ này thể hiện trong trận bán kết cúp JVC với CLB Perak Malaixia); thêm vào đó, Thành đã có những vi phạm về nội quy của đội tuyển Olympic Việt Nam.

gG8fHjDa.jpgPhóng to
Nguyễn Việt Thắng
Căn cứ theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, một cầu thủ bị kỷ luật rời khỏi đội tuyển sẽ bị treo giò từ 1 đến 3 năm. Tổng hợp cả hai việc vi phạm nói trên, chúng tôi quyết định treo giò Vũ Như Thành 5 năm, không được tham gia các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu do LĐBĐVN tổ chức.

Việc kỷ luật cấm thi đấu 3 năm với Nguyễn Việt Thắng (đang khóac áo GĐT) và Lương Trung Tuấn (đang đi tập huấn tại Thái Lan cùng Bình Định), có phải LĐBĐVN dựa trên biên bản cuộc họp nội bộ của Hòang Anh trước khi đội này rời Indonesia ở cúp C1 Đông Nam Á?

Trả lời câu hỏi trên của Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Lân Trung thừa nhận rằng: "Đúng như vậy. Nhưng chúng tôi còn căn cứ trên những kết luận ban đầu của cơ quan an ninh thuộc Bộ Công An và những thông tin riêng mà LĐBĐVN thu lượm được. Bên cạnh đó là băng ghi âm cuộc họp nói trên và lời tố cáo của cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng đối với Thắng và Tuấn…”.

diBKhPpp.jpgPhóng to
Lương Trung Tuấn
Ông Nguyễn Lân Trung cũng nói thêm rằng: "Việc ban hành những hình thức kỷ luật nói trên được căn cứ trên nhiều phương diện khác nhau. Nhưng tất cả đều dựa trên quy chế bóng đá chuyên nghiệp, quy chế của LĐBĐVN và hoàn toàn đúng người đúng tội. Chúng tôi hành xử theo luật lệ và những chứng cứ thu lượm được, chứ không hành xử theo cảm tính và áp lực của dư luận xã hội. Những hình thức kỷ luật nói trên chỉ là quyết định ban đầu. Sắp tới, nếu cơ quan an ninh có thêm những chứng cứ cụ thể, LĐBĐVN sẽ xử phạt nặng hơn, và cũng không loại trừ việc tăng nặng hình phạt với ba cá nhân nói trên…”.

Giám đốc điều hành CLB bóng đá chuyên nghiệp GĐT- ông Phạm Phú Hòa- cho biết: "Chúng tôi chỉ mới nhận được những thông tin ban đầu từ LĐBĐVN. Tôi hoàn toàn bất ngờ với quyết định như vậy. Nhưng xin được phép không đưa ra những bình luận gì vào thời điểm này…”.

Phản ứng trước quyết định kỷ luật nói trên, gia đình cầu thủ Nguyễn Việt Thắng cho rằng: đó là một quyết định thiếu thuyết phục và không thỏa đáng. Chúng tôi đã liên hệ với luật sư Trần Vũ Hải để thảo luận và thực hiện đơn kiện LĐBĐVN ra trước tòa án.

Nguyễn Hữu Thắng được bầu làm đội trưởng Olympic quốc gia

Trong ngày 11/11, tiền vệ Nguyễn Minh Phương đã có đơn gởi đến Ban huấn luyện để xin từ chức đội trưởng đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam với lý do không hoàn thành trọng trách đội trưởng trong thời gian vừa qua.

Đơn đề nghị của Phương đã được chấp thuận. Ngay sau đó, HLV Alfred Riedl đã chỉ định tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng làm đội trưởng cùng với hai đội phó là tiền vệ Phan Văn Tài Em và tiền đạo Hoàng Phúc Lâm

SĨ HUYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên