26/08/2015 08:43 GMT+7

Trên 602.000 thiếu nhi TP.HCM sinh hoạt hè bổ ích

Q.LINH
Q.LINH

TT - Đã có trên 602.000 thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè năm nay với tổng kinh phí trên 50,3 tỉ đồng, trong đó gần 13 tỉ đồng vận động từ các nguồn lực xã hội.

Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường (bìa trái) trao học bổng
Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường (bìa trái) trao học bổng "Nụ cười hồng" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.L.

Con só được đưa ra trong buổi tổng kết hoạt động hè 2015 với chủ đề “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, dựng xây thành phố anh hùng” chiều 25-8 của Ban chỉ đạo sinh hoạt hè TP.HCM.

Các hoạt động giúp thiếu nhi thành phố tìm hiểu lịch sử, truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống, kiến thức pháp luật cơ bản...; nhiều hoạt động vui chơi giải trí gắn với rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, tinh thần, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho các bạn nhỏ...

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đánh giá các sở ngành đã chuẩn bị sớm, cùng góp sức để mang đến mùa hè vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi thành phố. Các quận nội thành đã làm tốt việc hỗ trợ các xã nông thôn mới nên sự gắn kết giữa trẻ nội và ngoại thành nhiều hơn.

Tuy nhiên, ông Thuận nói kết quả sinh hoạt vào cuối hè có giảm đi, chưa rút ra được những mô hình điển hình có thể nhân rộng, sự gắn kết giữa các đơn vị trên cùng địa bàn chưa tốt và sẽ phải lưu ý những điều này cho hoạt động hè năm sau.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, Thành đoàn TP.HCM đã tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức các chiến dịch tình nguyện hè 2015.

Một số trường đề nghị nên tính toán thời gian tổ chức các chiến dịch sớm hơn để không ảnh hưởng lịch học, cũng như kết nối giữa địa phương với cơ sở cần chặt chẽ để kết quả hiệu quả hơn nữa.

Tuy khẳng định kết quả chung khả quan song Phó bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn cho rằng việc phối hợp giữa một số đơn vị vẫn chưa thật chủ động và thiếu thông tin nên trong một vài hoạt động, công trình kết quả chưa như mong đợi.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng cho rằng hoạt động tình nguyện ngày càng khẳng định thương hiệu và vẫn có sức thu hút lớn với các đối tượng bạn trẻ thành phố, minh chứng rõ nhất là con số trên 171.000 bạn trẻ đã có mặt trong các chiến dịch.

“Nâng chất lực lượng tình nguyện từ việc tuyển chọn, tập huấn và đầu tư nhiều hơn, chuyên nghiệp hơn cho truyền thông để mỗi chiến sĩ vừa tham gia vừa làm người truyền thông để hoạt động tình nguyện lan tỏa sâu rộng hơn trong cộng đồng, xã hội” - anh Thắng nói.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên