21/10/2013 10:23 GMT+7

Trẻ sơ sinh phải đóng tiền xây dựng trạm y tế

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Ông Chữ Hoài Thuyên (70 tuổi, trú tại khối 2, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết cháu nội ông mới 14 tháng tuổi nhưng phải đóng 120.000 đồng để xây trạm y tế thị trấn.

Có bảo hiểm y tế vẫn phải đóng tiền?Có thẻ bảo hiểm y tế sao phải đóng tiền mổ?

Theo ông Thuyên, người dân ở các khối của thị trấn đều phải đóng tiền này như một nghĩa vụ bắt buộc. “Khi đến thu tiền, cán bộ khối xóm nói rằng đây là tiền vận động trên cơ sở thị trấn giao chỉ tiêu chứ không bắt buộc, nhưng nhà nào có cụ già từ 60 tuổi trở lên hoặc trẻ sơ sinh chưa đầy 5 tuổi đều phải đóng cào bằng” - ông Thuyên nói.

Ông Nguyễn Đình Tùng, khối trưởng khối 2, cho biết: “Ban cán sự khối chỉ có nhiệm vụ thu theo chủ trương của UBND thị trấn”. Trong khi đó, ông Phan Xuân Thủy - chủ tịch UBND thị trấn Tân Kỳ - giải thích: “Ban đầu các địa phương họp bàn không thu tiền của trẻ em dưới 6 tuổi và người trên 60 tuổi nhưng nếu bỏ hai đối tượng này thì người trong độ tuổi phải “gánh” nặng quá và sợ sẽ không đủ chỉ tiêu trên giao nên đã đồng ý thu cào bằng”. Còn ông Nguyễn Duy Nho - phó chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ - cho biết: “UBND thị trấn không báo cáo về việc thu khoản tiền này. Việc thu này là biến tướng của quy trình xã hội hóa, vận động người dân chung sức xây dựng trạm y tế thị trấn. Chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý người làm sai”.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên