25/10/2012 08:10 GMT+7

Trẻ em đường phố đá giao lưu với đội Ý

P.Q.
P.Q.

TT - Chiều 24-10, các cầu thủ nhí đội trẻ em đường phố TP.HCM đã có buổi thi đấu giao lưu đáng nhớ với đội tuyển futsal Ý hạng ba thế giới tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Q.8).

TT - Chiều 24-10, các cầu thủ nhí đội trẻ em đường phố TP.HCM đã có buổi thi đấu giao lưu đáng nhớ với đội tuyển futsal Ý hạng ba thế giới tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Q.8).

Không có gì để tặng đội tuyển futsal Ý, các cầu thủ đội trẻ em đường phố đã đồng thanh hát tặng “Bốn phương trời ta về đây chung vui...”. Nghe không hiểu ý nghĩa bài hát, nhưng các cầu thủ Ý cũng vỗ tay, nở nụ cười vui vẻ. Ngay sau đó, các cầu thủ đội trẻ em đường phố TP.HCM và đội tuyển futsal Ý xáo trộn đội hình đều ra làm hai đội để thi đấu giao hữu trong vòng 14 phút (mỗi hiệp 7 phút).

Sau những bỡ ngỡ ban đầu, các cầu thủ đường phố đã tự tin cầm bóng phối hợp với đồng đội Ý của đội mình hoặc mạnh dạn đột phá trước sự truy cản (không quyết liệt) của đối thủ Ý bên kia. Các ngôi sao futsal của tuyển Ý chỉ làm nền để các cầu thủ đường phố TP.HCM tự do chơi bóng thỏa thích. Họ thậm chí còn vỗ tay động viên đồng đội mới hay lao đến tận nơi để cùng ăn mừng bàn thắng.

Với những cầu thủ trẻ em đường phố TP.HCM, được chơi bóng như thế này quả là một niềm hạnh phúc lớn. Cầu thủ Nguyễn Ngọc Thái (14 tuổi) từ nhỏ đã không biết cha mẹ mình là ai và khi đến với bóng đá đã nung nấu một giấc mơ trở thành một cầu thủ futsal chuyên nghiệp. Ngọc Thái tâm sự: “Tôi cảm thấy rất vui khi được thi đấu giao lưu với đội tuyển Ý. Dù chưa bung hết sức nhưng các anh đã cho chúng tôi thấy sức mạnh và kỹ thuật của đội bóng hàng đầu thế giới là như thế nào. Tôi sẽ cố gắng luyện tập để có thể thực hiện được giấc mơ của mình”.

Với nụ cười rạng rỡ trên môi, thủ môn Trịnh Nghĩa (13 tuổi) cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ là có một ngày có thể chơi bóng với một đội bóng nổi tiếng như Ý. Do đó, chúng tôi cảm thấy rất vui. Các anh tỏ ra hòa đồng trên sân nên chúng tôi không phải e dè mà chơi bóng trở nên tự tin hơn hẳn”.

Nhưng không chỉ các cầu thủ trẻ em đường phố mới vui sướng. Các tuyển thủ Ý cũng thế! Đội trưởng Marcio Forte nói: “Chúng tôi rất vui khi được tham dự một trận đấu có ý nghĩa như thế này. Nhìn các em chơi bóng bằng tất cả niềm đam mê của mình, chúng tôi ước mình có thể có nhiều thời gian hơn dành cho các em. Với những gì đã thể hiện, tôi nghĩ các em hoàn toàn có thể phát triển tốt hơn nữa nếu được đầu tư nhiều hơn”.

Chiều nay 25-10, giải futsal giao hữu quốc tế - Cúp Thái Sơn Nam 2012 chính thức khai mạc tại nhà thi đấu Tân Bình với hai cặp đấu: Uzbekistan - Kuwait (15g) và VN - Ý (17g15). Đội vô địch sẽ nhận cúp và 5.000 USD (khoảng 100 triệu đồng) tiền thưởng.

P.Q.

P.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: futsal