03/06/2011 15:24 GMT+7

Trẻ em đùa chơi trên cột điện cao thế

Tin, ảnh: ĐÌNH VŨ - ĐỖ LUYẾN
Tin, ảnh: ĐÌNH VŨ - ĐỖ LUYẾN

TTO - Leo lên những cây cột điện cao thế đã trở thành điểm vui chơi lý tưởng của trẻ em nông thôn mà các em không hề hay biết tính mạng của mình đang bị đe dọa.

Đấy là một thực trạng hiện nay tại nhiều địa phương có đường dây điện cao thế chạy qua tại Hà Tĩnh như huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên…

yjBlnCXJ.jpgPhóng to

Mây mịt mù, trời sắp mưa nhưng nhiều em vẫn hồn nhiên leo cột điện chơi ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Hằng ngày, các em vô tư leo trèo lên cột điện nô đùa, đuổi bắt nhau như diễn xiếc, thậm chí nhiều em còn thách đố nhau xem ai trèo cao hơn.

Nhiều em leo sát lên chót vót cột điện để tìm tổ chim trên cột điện cao thế mà không hay biết nguy hiểm đang rình rập quanh mình.

mXekFceV.jpgPhóng to

Vào mùa hè các em thường xuyên trèo lên cột điện cao thế để tìm bắt tổ chim ở Kỳ Phong

"Các em không biết đây là cột điện cao thế, có nguồn điện rất mạnh chạy qua à?" - chúng tôi hỏi.

Em Trương Văn Linh ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh hồn nhiên nói khi vừa bắt tổ chim từ trên cột điện xuống: "Biết chứ ạ! Bọn em chơi ở đây quen rồi nên không sợ nữa, mùa này trời nắng thì lo gì ạ!".

Sự chủ quan của các em đang đe dọa không nhỏ đến tính mạng nếu không may bị nhiễm điện. Vì hiện nay, hai dòng điện cao thế chạy sát với nhau.

Mong rằng các bậc phụ huynh, địa phương và các cơ quan chức năng nên có biện pháp ngăn cấm và nhắc nhở các em không nên xem cột điện là điểm vui chơi như vậy.

Tin, ảnh: ĐÌNH VŨ - ĐỖ LUYẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên