09/09/2016 16:04 GMT+7

Trâu chọi Đồ Sơn nằm gục khi vừa xung trận

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 9-9 (9-8 âm lịch), hơn hai vạn người đổ về kín các khán đài của sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, Hải Phòng để theo dõi trực tiếp trâu giao đấu tại vòng chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.

Miếng đòn móc hàm thành công trong khi
Miếng đòn móc hàm trong khi giao đấu - Ảnh: TIẾN THẮNG

Năm nay, chỉ có 15/16 trâu đến từ 8 phường trong địa bàn quận Đồ Sơn vào vòng chung kết và được chia thành 8 cặp đấu loại trực tiếp để bước tiếp vào các trận bán kết, chung kết.

Bất chấp thời tiết lúc nắng nóng khi mưa rào nặng hạt, bên trong các khán đài của sân vận động vẫn chật kín người xem.

Ngay những phút đầu, hai "ông trâu" số 31 và 18 ra đòn hổ lao dữ dằn mãnh liệt khiến cả hai gục ngay tại trận trong tiếng xuýt xoa của khán giả.

Những miếng đòn móc mắt, táng sừng... đan xen với tiếng khán giả hò reo cổ vũ và cả tiếng trống, chiêng đã tạo lên một bầu không khí sôi động của ngày hội.

Hơn hai vạn người lấp kín các khán đài của sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn để theo dõi vòng chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2016 - Ảnh: TIẾN THẮNG
Hơn hai vạn người ngồi kín khán đài của sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ông Hoàng Trung Hiếu, phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng Ban Tổ chức lễ hội, cho biết đây là năm thứ 27 lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được khôi phục để thể hiện cho ý chí chiến đấu, khát vọng một mùa đi biển làm ăn thắng lợi, với thật nhiều sức khỏe của người dân miền biển Đồ Sơn nói riêng và Hải Phòng nói chung.

Ông Hiếu cũng cho biết công tác tổ chức đang ngày càng được hoàn thiện để đảm bảo tốt việc phục vụ cho hàng vạn du khách về theo dõi trước, trong và sau lễ hội.

Chất lượng trâu chọi cũng ngày càng được nâng cao bởi sự say mê và đầu tư công phu của các chủ trâu.

Ban tổ chức trao giải nhất trị giá 100 triệu đồng cùng hiện vật kèm theo cho ông Lê Bá Võ, chủ trâu số 28 đại diện cho phường Vạn Hương tham gia thi đấu tại vòng chung kết lễ hội chọi trâu truyền thống - Ảnh: TIẾN THẮNG
Ban tổ chức trao giải nhất trị giá 100 triệu đồng cùng hiện vật kèm theo cho ông Lê Bá Võ, chủ trâu số 28 đại diện cho phường Vạn Hương tham gia thi đấu tại vòng chung kết - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trải qua nhiều năm được khôi phục, đến năm 2013, lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn chính thức được Nhà nước công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia được tổ chức hàng năm vào ngày 9-8 Âm lịch.

Năm nay, trâu số 28 của ông Lê Bá Võ đại diện cho phường Vạn Hương đã xuất sắc giành giải nhất tại vòng chung kết lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2016, được ban tổ chức lễ hội trao giải thưởng là 100 triệu đồng cùng hiện vật kèm theo.

Trâu số 31 nằm gục tại sân sau khi dùng miếng
Trâu số 31 nằm gục tại sân sau khi dùng miếng "hổ lao" không thành và bị trâu số 18 kê sừng đỡ được - Ảnh: TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên