18/07/2015 07:06 GMT+7

​Trật đường ray xe lửa, 150 người bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Nam Phi xác nhận ít nhất 150 người bị thương và không có người chết sau khi 2 chiếc xe lửa đụng nhau tại miền nam Johannesburg vào tối ngày 17-7.

Tai nạn xe lửa hồi tháng 4 tại Nam Phi Ảnh: AP
Tai nạn xe lửa hồi tháng 4 tại Nam Phi Ảnh: AP

AFP cho biết một tàu lửa chở hành khách đã tông vào tàu chở văn phòng phẩm gần trạm Booysens khi các công nhân đang trên đường về nhà từ thủ phủ kinh tế Johannesburg của Nam Phi.

Các nhân viên cứu hộ khiên những người bị thương nặng đến hơn một chục chiếc xe cứu thương chờ sẵn ở hiện trường tai nạn trong khi những hành khách bị sốc ngồi bệt xuống đất để nhân viên y tế chăm sóc các vết thương nhỏ.

"Chúng tôi không biết chính xác con số nhưng hơn 50 người đã bị thương. Khoảng 100 người được đưa đến bệnh viện. Chúng tôi tin rằng không có ai bị mắc kẹt bên trong nữa" - phát ngôn viên dịch vụ y khoa ER24 Russel Meiring cho biết.

Ông Meiring cho biết không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn trong khi một số phương tiện truyền thông Nam Phi cho biết số người bị thương có thể hơn 200 người.

Một hành khách nói với trang tin Eyewitness rằng một chiếc tàu lửa bị trật đường ray và tông vào chiếc kia.

AFP dẫn lời các quan chức đường sắt cho biết họ vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn trong đêm và sáng hôm nay 18-7.

Tai nạn xảy ra trong giờ tan tầm cao điểm khi những chiếc xe lửa chở đầy hành khách trở về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Vụ tai nạn xe lửa mới nhất của Nam Phi là hồi tháng 4. Trong vụ này tài xế xe lửa thiệt mạng và 240 hành khách bị thương.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên