20/05/2015 09:27 GMT+7

Trao tặng tranh kính Bác Hồ - “Nhiệm vụ tối cao”

QUANG PHƯƠNG - THÙY TRANG - NHƯ NGỌC
QUANG PHƯƠNG - THÙY TRANG - NHƯ NGỌC

TTO - Ngày 19-5, Công ty TNHH Kính nghệ thuật Artglass đã trao tặng bức tranh kính nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Ông Bùi Chí Công (trái) trao tặng bức tranh kính về Bác Hồ mang tên “Nhiệm vụ tối cao” cho Trường ĐH Khoa học xã hội nhân văn -Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Ông Bùi Chí Công (trái) trao tặng bức tranh kính về Bác Hồ mang tên “Nhiệm vụ tối cao” cho Trường ĐH Khoa học xã hội nhân văn -Ảnh: QUANG PHƯƠNG

* Trồng hơn 13.000 cây xanh tại Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM

Bức tranh  mang tên “Nhiệm vụ tối cao” được chế tác thể theo hình ảnh của Bác khi nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn quân Tiên Phong tại đền Hùng, ngày 19-9-1954: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Ông Bùi Chí Công, giám đốc Công ty TNHH Kính nghệ thuật Artglass, người chế tác bức tranh, cho biết: “Tác phẩm thể hiện hình ảnh của Bác cương quyết với nhiệm vụ thông qua cánh tay rắn chắc, bàn tay nắm chặt với ánh mắt nhìn thẳng. Nhưng sự tự tin và ung dung vẫn thể hiện qua khóe miệng mỉm cười, dáng đứng thư thái với cánh tay ung dung chống nạnh. Người đứng thanh cao nhưng vẫn gần gũi trên nền đất tổ, sau lưng Người là nền trời với ánh hào quang tỏa ra từ trái tim”.

Được biết, bức tranh kính nghệ thuật về Bác được hình thành từ hơn 1.200 mảnh kính màu ghép lại, và được chế tác trong hai năm (4-2009 đến 7-2011).

Các mảnh kính được nung ở nhiệt độ 1.600 độ C để tạo màu. Bức tranh có chiều cao 2,5m và ngang 1,5m.

Đây là bức tranh kính nghệ thuật về Bác duy nhất trên thế giới. Bức tranh có hình cong lõm tạo sự tập trung với trung tâm là hình ảnh quen thuộc vị Cha già của dân tộc, được khắc họa bằng vật liệu kính nghệ thuật cao, hội tụ màu sắc ánh sáng tuyệt đẹp, rực rỡ và sang trọng, tôn vinh tối đa thần thái của Người.

Cùng ngày, tại ĐH Quốc gia TP.HCM, Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên Ban Quản lý dự án xây dựng ĐH Quốc gia TP.HCM đã phát động lễ trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 6-2015, dự kiến sẽ tiến hành trồng 13.675 cây xanh gồm: dầu rái, xà cừ, tràm bông vàng, giáng hương, gõ đỏ, điệp phèo heo…trong toàn khuôn viên khu đô thị đại học. Trong đó, UBND TP.HCM trao tặng 525 cây Dầu rái, số còn lại do Chi cục Lâm ngiệp TP.HCM tặng.

Trong ngày, các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM như: Trường ĐH Khoa học xã hội nhân văn, Trường ĐH Kinh tế luật, Trường ĐH Bách khoa…đã tiến hành trồng cây với số lượng 125 cây (tương đương 125 năm ngày sinh của Bác), 40 cây (40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước)…

Tuyên dương điển hình làm theo lời Bác

Ngày 19-5, Thành đoàn TP Cần Thơ đã tuyên dương 50 tập thể và cá  nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các tập thể, cá nhân được tuyên dương là những điển hình có thành tích xuất sắc trong công việc, có nhiều sáng kiến, nhiều đóng góp cho đơn vị, cộng đồng và phong trào Đoàn.

Anh Đào Chí Nghĩa, phó bí thư thành đoàn TP Cần Thơ cho biết trong năm qua tuổi trẻ Cần Thơ đã thực hiện nhiều phần việc, mô hình có ích như: nuôi heo đất vì trẻ em nghèo, xây dựng mái ấm thanh niên, xây dựng bến đò an toàn giao thông, xây dựng mô hình, cột mốc chủ quyền các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…

*Cùng ngày, Tỉnh đoàn Sóc Trăng cũng tổ chức tuyên dương 19 cá nhân có thành tích xuất sắc đi đầu trong học tập, công tác đoàn, đội của tỉnh và có đóng góp tích cực trong công tác vận động hỗ trợ các gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học. Dịp này, tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức lễ khánh thành trường mẫu giáo Hoa Mai và trường tiểu học An Thạnh Đông tại xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung với tổng kinh phí là 3,1 tỷ đồng. Trong đó hơn một nửa kinh phí xây dựng là do đoàn viên thanh niên tham gia vận động, đóng góp.

 *Tại Kiên Giang, 10 tập thể và 25 cá nhân thanh niên tiên tiến, điển hình tiêu biểu nhất trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được tuyên dương vào sáng 19-5. Bà Đặng Tuyết Em, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang chúc mừng các tập thể và cá nhân được tuyên dương, đồng thời căn dặn các cấp bộ đoàn cùng đoàn viên thanh niên tiếp tục cụ thể hóa làm theo tấm gương đạo đức Hố Chí Minh, củng cố nâng cao chất lượng các cơ sở đoàn.

THÙY TRANG - NHƯ NGỌC

QUANG PHƯƠNG - THÙY TRANG - NHƯ NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên