15/07/2016 14:23 GMT+7

Trao nhầm con ở Bình Phước, gia đình chưa đổi con lên tiếng

XUÂN AN - BÙI LIÊM
XUÂN AN - BÙI LIÊM

TTO - Anh Huỳnh Văn Tuấn (cha ruột bé V.N.L.A. - bị trao nhầm cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Trang) đã có những chia sẻ về lý do chưa thực hiện việc trao đổi lại hai cháu bé bị bệnh viện trao nhầm từ ba năm trước.

Sáng 15-7, anh Huỳnh Văn Tuấn (cha ruột bé V.N.L.A - bị trao nhầm cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Trang) đã có những chia sẻ về lý do chưa thực hiện việc trao đổi lại hai cháu bé bị bệnh viện trao nhầm từ ba năm trước.

Anh Tuấn cho biết sự việc diễn ra những ngày qua làm cuộc sống gia đình anh bị xáo trộn, gây ra cú sốc tâm lý lớn đối với các thành viên trong gia đình mình.

Theo anh Tuấn, đến nay việc hai gia đình chưa trao đổi lại con là vì còn vướng mắc một số vấn đề về tâm tư tình cảm và trong đó có việc không đồng ý với cách giải quyết của Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long.

Về kết quả xét nghiệm ADN, bệnh viện đã thông báo cho hai bên gia đình trong buổi gặp mặt ba bên (hai gia đình và bệnh viện) để giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, anh Tuấn cho biết đến hiện tại gia đình anh vẫn chưa nhận được bản kết luận xét nghiệm ADN chứng minh mối quan hệ huyết thống của con anh mà chỉ nghe bệnh viện đọc.

Mặc dù vậy, anh cho biết gia đình vẫn tin vào kết quả mà bệnh viện thông báo.

Sự việc phức tạp cho đến ngày hôm nay, theo anh Tuấn, là do cách giải quyết của Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long chưa thỏa đáng.

Tại buổi hòa giải trước đó do bệnh viện này tổ chức đã đưa ra mức bồi thường 10 tháng lương cơ bản (khoảng 12 triệu đồng) và 8 triệu đồng tiền hỗ trợ thêm cho mỗi gia đình.

Anh Tuấn cho rằng mức bồi thường trên là chưa hợp lý so với sự thiệt thòi của con anh trong ba năm qua, cũng như công nuôi dưỡng. Hơn nữa, đây là lỗi của bệnh viện nên phải có cách giải quyết hợp lý và công bằng.

Bức xúc trước việc trao nhầm con, anh Tuấn cho biết nếu bệnh viện không bồi thường thỏa đáng sẽ làm đơn kiện ra tòa và yêu cầu cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý sai phạm của bệnh viện.

Hiện tại, chị Thị Liên (vợ anh Tuấn) đang mang thai, theo gia đình anh Tuấn thì đợi hơn một tháng nữa sau khi chị Liên sinh con xong và phía bệnh viện giải quyết thỏa đáng thì mới trao đổi lại hai cháu bé.

“Vợ mình rất yêu thương bé Y., dù bây giờ đã biết không phải con ruột nhưng tình yêu dành cho bé vẫn không thay đổi. Nếu bây giờ đưa bé đến gia đình khác ngay thì vợ sẽ bị sốc, cần phải có thời gian làm quen với sự thật này” - anh Tuấn nói.

Anh Tuấn nói thêm: “Chuyện này mình đã trao đổi với vợ chồng chị Trang sau khi bệnh viện thông báo kết quả và hai bên đã đồng ý nhưng không hiểu sao mấy ngày gần đây bên chị Trang làm lớn chuyện lên, cho rằng gia đình mình không chịu trả con cho họ”.

Về gia đình anh Tuấn, anh cho biết vợ chồng và cả gia đình nội ngoại vẫn yêu thương bé Y. như trước, vẫn coi như con ruột của mình.

XUÂN AN - BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên