18/11/2014 14:32 GMT+7

​Trao “mắt thần” cho 31 người khiếm thị

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TTO - Sáng 18-11, tại Hội quán Đời Rất Đẹp (TP.HCM), Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TP.HCM, Trung tâm Khuyết tật & Phát triển (DRD) và Công ty Kiến Bình Minh đã phối hợp trao “mắt thần” (mắt kính hỗ trợ di chuyển) cho 31người khiếm thị.

TS Nguyễn Bá Hải hỗ trợ SV Nguyễn Quang Nhị sử dụng “mắt thần”

Thầy giáo Nguyễn Quốc Phong, chủ nhiệm Mái ấm khiếm thị Thiên Ân, một trong những người được nhận “mắt thần” đợt này, chia sẻ: "Đi lại là khó khăn lớn nhất của người khiếm thị. Gậy dò đường chỉ giúp tìm được lối đi và những vật cản ở phía dưới nên họ có thể gặp nguy hiểm nếu có những vật cản cao như mái hiên, cành cây... Mắt kính này giúp chúng tôi thấy an toàn, yên tâm và thuận tiện hơn trong việc đi học, đi làm, tham gia các hoạt động cộng đồng và tăng cường hoà nhập xã hội”.

Thầy giáo Nguyễn Quốc Phong và SV Nguyễn Quang Nhị chia sẻ niềm vui về sự tiện lợi của “mắt thần”

 

TS Nguyễn Bá Hải hướng dẫn người khiếm thị sử dụng “mắt thần”

Được biết, "mắt thần" do Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải - công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2012, giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM- cùng các cộng sự chế tạo ra.

Bộ cảm biến phía trước “mắt thần” giúp nhận biết vật cản cách xa 1,2m, cao gần 1m từ thắt lưng trở lên và hai bên, vật cản càng gần thì mắt kính sẽ rung lên báo hiệu càng mạnh.                                    

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên