16/05/2015 12:00 GMT+7

Trao giải “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Sáng 16-5, cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tổng kết và trao tại Nhà hát TP.HCM (Q.1 TP.HCM).

Giải nhất cá nhân chung cuộc thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Bằng, sinh viên năm 4 khoa môi trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM - Ảnh: Thanh Tùng

Sau hơn năm tháng diễn ra, với hai vòng thi trắc nghiệm và một vòng thi tự luận bằng hình thức thi trực tuyến, đã có 77.678 bài thi của thí sinh trên khắp cả nước tham dự.

Đánh giá về kết quả này, TS Nguyễn Thị Nghĩa, thứ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo, cho rằng với tổng số bài thi nhiều gấp 2,5 lần so với lần đầu tổ chức, cuộc thi đã có sức hút mạnh mẽ và độ lan tỏa rộng rãi đến nhiều đối tượng, tầng lớp nhân dân.

Nhiều bạn thí sinh cho biết tham gia cuộc thi, tìm hiểu về tấm gương đạo đức, tư tưởng của Bác lại càng thấy đó là những điều rất bình dị, gần gũi mà mỗi người đều có thể tìm thấy cho mình những bài học hữu ích để học và làm theo trong cuộc sống.  

Ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu trong lễ trao giải - Ảnh: Thanh Tùng

Tổng biên tập Tuổi Trẻ Tăng Hữu Phong cho rằng cuộc thi là niềm vui lớn khi có rất nhiều bạn trẻ yêu thích tìm hiểu về Bác bởi ấy là những tư tưởng thấm sâu nhưng gần gũi với mỗi chúng ta.

Song song với việc đăng cai tổ chức lễ tổng kết và trao giải, cùng ngày Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã phối hợp với Bảo tàng TP.HCM khai trương triển lãm ảnh chủ đề "Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục và đào tạo" tại Nhà hát TP.HCM. Có 140 tác phẩm được trưng bày tại đây. Triển lãm ảnh kéo dài đến trưa 17-5. 

Ông Phong cho biết nhiều cuộc thi do Tuổi Trẻ phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM cũng như một số đơn vị khác tổ chức đã thu hút đông đảo lực lượng trẻ tham gia.

Trong khi đó, ông Đào Văn Lừng - vụ trưởng, trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM - nói cuộc thi không chỉ nâng cao hiểu biết cho học sinh sinh viên về lãnh tụ Hồ Chí Minh mà còn là dịp để mỗi người tìm về một nhân cách vĩ đại, người đã truyền cảm hứng cho các dân tộc đứng lên đấu tranh giành tự do.

“Nhà thơ Tố Hữu viết “yêu Bác lòng ta trong sáng hơn” và nếu mỗi chúng ta đều yêu Bác sẽ thấy lòng mình thanh thản hơn, vượt qua những lo lắng thường ngày” - ông Lừng chia sẻ.

Kết quả chung cuộc, bạn Nguyễn Văn Bằng - sinh viên năm thứ tư ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã xuất sắc giành giải nhất.

Mời xem clip lễ tổng kết vào trao giải cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Thực hiện: Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ

Các bạn Nguyễn Hoàng Thịnh (Công ty cổ phần Sản xuất tin học sáng tạo, TP.HCM), Nguyễn Hữu Chánh (sinh viên năm thứ hai ĐH Cần Thơ) và Phan Thị Hồng (giáo viên Trường tiểu học Hòa Bình, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) đồng giải nhì. Ngoài ra, còn có sáu giải ba và 20 giải khuyến khích cho các cá nhân khác. 

Ca sĩ Quốc Đại biểu diễn tại buổi lễ trao giải - Ảnh: Thanh Tùng

Ở phần thi tập thể, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã giành giải nhất. Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH quốc tế Hồng Bàng và Sở Giáo dục - đào tạo Bắc Giang được trao đồng giải nhì. Cạnh đó là sáu giải ba cùng 20 giải khuyến khích tập thể cho các đơn vị khác.   

Dịp này báo Tuổi Trẻ cũng được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục - đào tạo vì đã phối hợp tổ chức tốt cuộc thi.

Các thí sinh đoạt giải giao lưu tại chương trình - Ảnh: Thanh Tùng

Ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cùng ông Nguyễn Mạnh Hùng - hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trao bằng khen cho các thí sinh đoạt giải phần thi tự luận - Ảnh: Thanh Tùng

Thí sinh Nguyễn Phương Minh, năm 1 hệ trung cấp khoa dược ĐH Nguyễn Tất Thành đoạt giải nhất phần thi tự luận - Ảnh: Thanh Tùng

Đại diện báo Tuổi Trẻ, ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - nhận bằng khen từ ban tổ chức cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm học 2014 -2015” - Ảnh: Thanh Tùng

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng giao lưu với chương trình qua ca khúc Thành phố của tôi - Ảnh: Thanh Tùng

Giải nhất tập thể thuộc về Trường ĐH Nguyễn Tất Thành - Ảnh: Thanh Tùng

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên