08/08/2010 23:00 GMT+7

Trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc thiếu nhi

H.SƠN
H.SƠN

TT - Sáng 7-8, tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã diễn ra buổi lễ tổng kết trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc thiếu nhi 2010 do Trung tâm Văn hóa TP.HCM phối hợp với Nhà Thiếu nhi TP và Công ty Maseco tổ chức.

8NdnPkyi.jpgPhóng to

Album và tập nhạc ca khúc thiếu nhi vừa được phát hành - Ảnh: H.Sơn

Theo nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện (thành viên ban giám khảo), 591 tác phẩm của 248 tác giả trên cả nước tham gia sau bảy tháng phát động là con số ngoài mong đợi trong tình hình thiếu thốn ca khúc dành cho thiếu nhi.

Giải nhất thể loại hợp xướng thuộc về Thế trận cờ lau của tác giả Lê Thanh Xuân (TP.HCM); giải nhất thể loại nhi đồng được trao cho ca khúc Không chịu tắm của tác giả Triều Dâng (TP.HCM); giải nhất thể loại thiếu nhi có hai ca khúc: Em yêu cao nguyên (nhạc: Trương Pháp - thơ: Lãm Thắng, Huế) và Công cha nghĩa mẹ (nhạc: Tuấn Khương - thơ: Lò Vũ Vân, Bắc Giang).

Ban tổ chức đã thực hiện tập nhạc gồm 100 bài vào chung kết và CD với 14 ca khúc đoạt giải cao để tặng các tác giả đã tham gia cuộc vận động, các trung tâm văn hóa, nhà thiếu nhi, trường học... trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành bạn.

H.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên