22/11/2014 22:03 GMT+7

​Trao giải cuộc thi sáng chế năm 2014

HỒNG NHUNG
HỒNG NHUNG

TTO - Tối 22-11, tại TP.HCM, Bộ Khoa học và công nghệ đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi sáng chế 2014.

Sáng chế “xe ba bánh chống lật dành cho người khuyết tật” của tác giả Mai Sỹ Xuân Lâm trưng bày tại lễ trao giải - Ảnh: Hồng Nhung

Giải pháp giường đặc biệt phòng chống hoại tử dành cho bệnh nhân bất động của nhà sáng chế Nguyễn Long Uy Bảo đã giành giải nhất cuộc thi.

Giải nhì được trao cho công ty cổ phần môi trường xanh và xanh với giải pháp thiết bị xử lý rác thải.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ môi trường xây dựng với giải pháp phân loại rác thải bằng thiết bị tự động đã đoạt giải ba cuộc thi sáng chế năm nay.

Ngoài giải nhất trị giá 100 triệu đồng, giải nhì trị giá 50 triệu đồng và giải ba trị giá 30 triệu còn có 12 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Trần Văn Tùng cho biết đây là năm thứ hai Bộ Khoa học và công nghệ tổ chức cuộc thi Sáng chế.

Đã có 173 giải pháp kỹ thuật của cá nhân, tổ chức từ 40 địa phương tham dự cuộc thi, trong đó có nhiều giải pháp có tính mới, có trình độ sáng tạo và khả năng áp dụng cao, góp phần thiết thực vào việc giải quyết những khó khăn trong đời sống, sản xuất - kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, nhiều giải pháp đã được thương mại hoá ở trong và ngoài nước.

Theo đại diện tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) - Các nhà nghiên cứu Việt Nam không cần phải làm ra một sáng chế mới mà có thể sử dụng kho sáng chế của thế giới, truy cập cơ sở dữ liệu, kế thừa những thành tựu để tìm kiếm giải pháp hữu ích.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về giá trị của thông tin sáng chế trong tìm kiếm giải pháp ứng dụng giải quyết các vấn đề của đời sống hàng ngày.

Cũng tại buổi lễ, Bộ Khoa học và công nghệ đã trao danh hiệu “Doanh nghiệp sáng tạo” cho 30 doanh nghiệp sử dụng hệ thống sở hữu trí tuệ một cách chủ động, hiểu quả.

HỒNG NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên