30/11/2015 17:21 GMT+7

Tuổi Trẻ trao giải bạn đồng hành cho ông Nguyễn Thận

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Trước giờ giao lưu trực tuyến diễn ra ngay tại nhà ông Nguyễn Thận chiều nay 30-11, đại diện Báo Tuổi Trẻ đã trao giải “Bạn đồng hành quanh tôi” cho ông Nguyễn Thận.

Trao giải Bạn đồng hành quanh tôi cho ông Nguyễn Thận - Ảnh: Quang Ðịnh

Kèm giải thưởng là số tiền 7 triệu đồng. Giải thưởng của báo Tuổi Trẻ trao cho ông Nguyễn Thận là sự ghi nhận quá trình kêu oan cho “người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén ròng rã 17 năm trời trong hai vụ án: Vườn điều (1993) và bà Lê Thị Bông (1998). Đồng thời ông là người cung cấp nhiều thông tin cho báo Tuổi Trẻ về hai vụ án này.

Ông Thận từng là giáo viên trường tiểu học học cấp 1 Tân Minh (A), huyện Hàm Tân, Bình Thuận - từ 1976 đến 1978. Sau đó ông làm hiệu phó trường cấp 1 (2) Tân Minh, đến năm 1982. 

Sau đó ông chuyển sang làm việc tại UBND xã Tân Minh. Thời gian ông Thận làm ở UBND xã Tân Minh là thời gian xảy ra hai vụ án oan và Huỳnh Văn Nén bị xem là nghi can. 

Sau khi ông Nén bị bắt giam và cơ quan điều tra thông báo ông Nén đã nhận tội, bằng nhiều chứng cứ có được và niềm tin vào học trò của mình, ông đã kiên trì đi kêu oan cho ông Nén. Ngay khi nhận được giải thưởng, ông Thận chia sẻ:

“Tôi đi kêu oan cùng cha Nén nhưng để có ngày Nén được minh oan là cả công sức của rất nhiều người tốt luôn tin vào công lý”. 

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên