27/10/2014 09:28 GMT+7

GS Vũ Khiêu đạt giải bài văn bia truyền thống

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - GS Vũ Khiêu đoạt giải nhì Cuộc vận động sáng tác văn bia “Truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định” do Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM tổ chức.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải (trái) trao giải nhì cho GS, Anh hùng lao động Vũ Khiêu - Ảnh: L.Điền
Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải (trái) trao giải nhì cho GS, Anh hùng lao động Vũ Khiêu - Ảnh: L.Điền

Cuộc vận động sáng tác văn bia “Truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định” do Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM tổ chức từ tháng 1-2013 đến nay vừa chọn được ba bài văn bia quan trọng để trao giải: một giải nhì (không có giải nhất) của GS, Anh hùng lao động Vũ Khiêu, hai giải ba của nhà thơ Lê Quang Trang và nhà báo Dương Trọng Dật.

Cả ba bài văn bia đều nêu bật được truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân Nam bộ qua hai cuộc kháng chiến, dưới sự lãnh đạo của Đảng, điểm lại những nét chính của lịch sử Nam bộ thành đồng gắn với tên tuổi những anh hùng, những lãnh đạo tài ba, kiệt xuất.

Bài của GS, Anh hùng lao động Vũ Khiêu viết theo lối biền ngẫu, điểm lại lịch sử Nam bộ từ khi mở cõi đến các cuộc kháng chiến và đến thời kỳ đổi mới hôm nay.

Tại lễ công bố kết quả và trao giải sáng 26-10, ban tổ chức còn trao bốn giải khuyến khích và tặng kỷ niệm chương cho 14 tác giả có tác phẩm vào vòng hai cuộc vận động sáng tác này.

Đây là bước đầu của cuộc tìm kiếm một bài văn bia để tạc vào bia trong khuôn viên khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định tại huyện Củ Chi.

Tại lễ trao giải, bà Thân Thị Thư - trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, đơn vị tham mưu của cuộc vận động - thông báo kể từ ngày 27-10-2014 đến 10-4-2015 là thời gian công bố, lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với ba tác phẩm trên, góp phần hoàn thiện cả về nội dung và hình thức tác phẩm trước khi quyết định tạc dựng chính thức vào bia.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên