03/07/2009 23:55 GMT+7

Trao giải bạc Holcim Awards toàn cầu

Đ.T.DUY - TR.UYÊN
Đ.T.DUY - TR.UYÊN

TTO - Tối 3-7, tại TP.HCM, cúp bạc, giấy chứng nhận và phần thưởng 200.000 USD của giải thưởng Holcim Arwards toàn cầu về xây dựng bền vững đã được trao cho kiến trúc sư Kazuhiro Kojima, kiến trúc sư Daisuke Sanuki (Nhật Bản) và kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa (Việt Nam). Đây là sự kiện tôn vinh dự án kiến trúc đầu tiên của VN đoạt giải trong cuộc thi Holcim Awards.

0QGgxQeq.jpgPhóng to
Nhóm tác giả đoạt giải bạc Holcim Awards 2009 với dự án “Trường đại học ít ảnh hưởng đến môi trường, TP.HCM, VN”, từ trái sang: kiến trúc sư Kazuhiro Kojima (Nhật), kiến trúc sư Daisuke Sanuki (Nhật) và kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa (Việt Nam) - Ảnh: Tr.Uyên

Giải bạc thuộc về nhóm kiến trúc sư này với phương án thiết kế và quy hoạch Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM - phương án trường ĐH ít ảnh hưởng đến môi trường đã vượt qua gần 5.000 dự án và công trình nghiên cứu đến từ hơn 121 quốc gia trên thế giới.

Theo nhận xét của ban giám khảo, phương án thiết kế đạt được sự hòa hợp giữa các yếu tố sinh thái xung quanh, tiết kiệm năng lượng qua việc sử dụng năng lượng gió, ánh sáng mặt trời, nước…, khai thác và sử dụng được nguồn vật liệu tại chỗ như tre, đước… Đồng thời, những chi tiết thiết kế nhằm giúp giảng viên, sinh viên của trường có thể dễ dàng giao lưu, trao đổi một cách thuận tiện nhất, cho phép trường có thể tự tổ chức cấu trúc của mình tùy theo những ý tưởng hay những nhu cầu phát sinh trong tương lai.

8u6kAsKj.jpgPhóng to
Dự án “Trường đại học ít ảnh hưởng đến môi trường, TP.HCM, VN" - Ảnh: từ www.holcimawards.org/global

Holcim Awards là cuộc thi thiết kế kiến trúc toàn cầu với tiêu chí hướng đến việc xây dựng mang tính bền vững và thân thiện với môi trường, do Tập đoàn Holcim (Thụy Sĩ) tổ chức. Giải vàng cuộc thi Holcim Awards toàn cầu 2009 trị giá 300.000 USD thuộc về dự án “Tái tạo dòng sông và kế hoạch phát triển đô thị tại vùng, Fez, Morocco” của kiến trúc sư Aziza Chaouni (Marocco) và nhà quy hoạch đô thị Takako Tajima (Mỹ).

Đ.T.DUY - TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên