26/12/2013 07:00 GMT+7

Trao giải 2 cuộc thi của áo Trắng

HOÀNG BÍCH NGỌC (ĐHSP TP.HCM)
HOÀNG BÍCH NGỌC (ĐHSP TP.HCM)

AT - Sáng ngày 7-12-2013 tại báo Tuổi Trẻ, tập san Áo Trắng đã tổ chức trao giải 2 cuộc thi truyện ngắn Kẹo bạc hà cho tình đầu và tùy bút Hạt giống tâm hồn - Điểm tựa cuộc sống.

fMhIwgNE.jpgPhóng to
Từ trái sang: Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ và các tác giả đoạt giải truyện ngắn - Ảnh: ROD

Đến tham dự có khách mời là các nhà tài trợ: Bà Ngô Kim Thủy - đại diện Công ty văn hóa Phương Nam, ông Nguyễn Văn Phước - giám đốc Công ty văn hóa First News (Trí Việt), giám đốc Công ty thời trang Đan Châu vì bận đi công tác nước ngoài nên gửi thư chúc mừng. Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo , ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc NXB Trẻ, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu - cán bộ biên tập NXB Trẻ. Nhóm thực hiện tập san Áo Trắng: nhà văn Đoàn Thạch Biền, nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhà thơ Lê Minh Quốc. Các tác giả đoạt giải 2 cuộc thi và bạn đọc Áo Trắng.

Ban tổ chức cho biết: Cuộc thi truyện ngắn và tùy bút của Áo Trắng đã có kết quả từ tháng 9-2013 nhưng đến hôm nay mới tổ chức trao giải, vì muốn tuyển chọn các bài dự thi đoạt giải và một số bài vào vòng chung khảo để in hai cuốn sách, gửi đến các tác giả như một món quà kỷ niệm. Nhưng đến hôm trao giải, Phương Nam Book đã in xong tập truyện ngắn Kẹo bạc hà cho tình đầu, còn First News vẫn chưa in xong tập tùy bút.

Bà Ngô Kim Thủy chia sẻ: “Công ty văn hóa Phương Nam rất hân hạnh được tài trợ cho cuộc thi truyện ngắn Kẹo bạc hà cho tình đầu. Chúc mừng các bạn đoạt giải. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng tập san Áo Trắng trong các cuộc thi văn học khác nữa”.

Ông Nguyễn Văn Phước cho biết: “Công ty văn hóa First News muốn in một cuốn sách trong tủ sách Hạt giống tâm hồn dành cho các bạn trẻ. Cảm ơn tập san Áo Trắng đã tổ chức cuộc thi tùy bút để chúng tôi có cơ hội được đồng hành. Tôi định lấy tên cuốn sách là Mong ước kỷ niệm xưa gồm những bài tùy bút đã đoạt giải thưởng của Áo Trắng, nhưng hiện giờ số lượng bài vẫn chưa đủ để in một cuốn sách và gửi đến các tác giả. Tôi đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều bài viết hay nữa để cuốn sách có chất lượng. Đến khi nào thật sự hài lòng, tôi sẽ cho in sách và phát hành rộng rãi”.

Nhà văn Nguyễn Đông Thức, đại diện ban giám khảo, phát biểu: “Tùy bút là một thể loại rất khó viết vì chịu sự giới hạn của số chữ. Cuộc thi tùy bút Hạt giống tâm hồn - Điểm tựa cuộc sống đã lựa chọn những bài viết xuất sắc nhất từ những bài viết mà các tác giả khắp mọi miền đất nước gửi về. Những bài viết đó khiến ban giám khảo chúng tôi cảm thấy xúc động, trân trọng những tâm hồn cao đẹp mà các bạn đã trình bày qua những trang viết. Và tôi thấy việc trao giải cho những tác giả đang ngồi ở đây và cả những tác giả do đường sá xa xôi không thể đến tham dự được, là hoàn toàn xứng đáng”.

Chị Khánh Liên ở Ninh Thuận (giải nhất truyện ngắn Giữa mùa trăng), chia sẻ: “Mặc dù là cô giáo dạy vẽ nhưng tôi rất ham thích thơ văn. Lúc nào đọc Áo Trắng tôi cũng thấy mình như trẻ lại, trở về thời học sinh sinh viên. Việc được trao giải nhất với tôi là hết sức bất ngờ. Tôi rất vui vì có cơ hội được vào Sài Gòn, gặp gia đình Áo Trắng, gặp những người biên tập mà tôi chưa một lần biết mặt để nói lời cảm ơn. Chính nhờ sự động viên của các anh mà tôi thấy mình có điểm tựa để viết, để gửi hết tâm tư suy nghĩ vào những trang viết”.

Anh Trần Minh Hợp ở TP.HCM (giải khuyến khích tùy bút Tựa như đôi mắt, cánh tay), đại diện các bạn đoạt giải tùy bút, chia sẻ: “Tôi biết Áo Trắng từ hồi học năm 2 đại học và cho đến bây giờ có công việc ổn định, tôi vẫn là độc giả trung thành của Áo Trắng. Tùy bút của tôi là câu chuyện có thật, kể về cuộc sống của đôi vợ chồng bị tàn tật ở Bến Tre. Cảm ơn Áo Trắng đã giúp tôi chia sẻ được những nỗi niềm giấu kín bên trong những nhân vật, những số phận mà tôi đã gặp trong cuộc sống”.

Ông Nguyễn Minh Nhựt phát biểu: “Áo Trắng là một trong những nơi ươm mầm tài năng, bồi dưỡng cho các bạn viết trẻ. Đã có những nhà văn tên tuổi, thành danh đi lên từ gia đình Áo Trắng. Ngay cả cuộc thi Văn học tuổi 20 do báo Tuổi Trẻ, Hội Nhà văn TP.HCM và NXB Trẻ đang phát động, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi của các bạn xuất thân từ gia đình Áo Trắng. Chúng tôi rất vui được đồng hành với các cây viết trẻ, các tài năng trẻ, góp phần làm phong phú thêm cho văn học nước nhà”.

Sau buổi trao giải, ban tổ chức đã mời các vị khách và các tác giả đoạt giải dùng bữa cơm trưa thân mật. Đây là dịp để các bạn viết trẻ ở nhiều nơi khác nhau trò chuyện vui vẻ và thân tình.

pMOZca6d.jpgPhóng to

Áo Trắng số 23 ra ngày 15/12/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG BÍCH NGỌC (ĐHSP TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên