11/01/2017 11:21 GMT+7

​Tranh luận chuyện “bị mời” đám cưới

TT
TT

TTO - Bài viết ““Bị mời” đám cưới" đã thu hút hơn 110 ý kiến bạn đọc tranh luận về cách ứng xử khi mời cũng như được mời dự đám cưới.

* Đồng ý với tác giả. Giờ nhận được thiệp đám cưới của bà con họ hàng hay bạn bè thân thiết thì thấy vui và mừng cho họ, mới gọi là có không khí đám cưới.

Chứ kiểu bạn xã giao 1 năm gặp 1 lần, cầm thiệp mời cưới của họ mà trong đầu nghĩ vừa tốn thời gian đi dự tiệc vừa tốn tiền mừng thì quả là không vui.

Mai (maichi.document2015@...)

* Người ta mời dù với lý do gì thì cũng là mời. Đi hay không là quyền của mình. Nếu thấy không thân thì không đi, không gửi tiền mừng. Còn nếu thấy không đi, không gửi tiền mà ngại khi gặp mặt thì chứng tỏ người ta mời thật lòng, tại bản thân mình không thật lòng với người ta thôi.

Lê Hiển (hien.lequang@...)

* Nói đi cũng nói lại, nỗi khổ của gia chủ là mời cũng bị nói mà không mời cũng bị nói. Sống sao cho vừa miệng thế gian đây! Như trường hợp của tôi, nhiều người bạn đã quá lâu không gặp mặt, thậm chí không liên lạc, mình ngại mời cũng vì họ ở xa nữa.

Thế nhưng sau đám cưới, người ta biết thì người ta trách sao đám cưới quan trọng vậy mà không mời.

Nói thật, người ta có tôn trọng, có nghĩ đến và quan tâm thì người ta mới mời đám cưới, chứ không ai rảnh rỗi ngồi nghĩ ra cả đống người để mời, để viết thiệp, sắp xếp chỗ ngồi...

Đám cưới có trăm công nghìn việc để lo chứ không chỉ có mỗi việc mời khách, gia chủ cũng không muốn buồn lòng khách nào cả. Mình đi hay không là quyền của mình, còn gia chủ khi xác định mời thì họ đã đặt luôn tiệc rồi.

le_quyen2021@...

* Ngày xưa, tổ chức đám cưới nhiều khách thì thiên hạ nể. Ngày nay, sửa soạn nhiều bàn để mời khách thì cũng không ai nể. Ngày xưa gọi là “quà cưới”, bạn bè, người thân đến mừng chỉ bức tranh, phích nước, bộ chén đĩa ấm trà... mà thấy vui vẻ, hạnh phúc lắm.

Còn nay, đám cưới nhìn bàn dư thì thấy chẳng vui tí nào. Tốt nhất là chỉ nên mời người thực sự thân thiết.

nahnle41067@...

* Lúc cưới, tôi cũng đắn đo suy nghĩ mãi có nên mời người này, người kia hay không. Và chốt lại là cứ mạnh dạn “cắt” hẳn những người lâu quá không gặp, ai gặp mặt qua loa cũng kiên quyết “cắt” nốt.

Tôi nghĩ mời thì có khả năng 50% họ sẽ đi và 50% họ không đi, tốt nhất là không mời để khỏi bận tâm việc tính toán mâm cỗ, cũng như tránh trường hợp người nhận nói câu: “Có quen gì đâu mà cũng mời!”. Sau đó, tôi thấy mình đã suy nghĩ hoàn toàn đúng khi khách đến dự tiệc gần như đông đủ theo số thiệp mời.

Đ.T.Cường (cuongdt921@...)

TT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên