28/12/2011 15:26 GMT+7

Tranh chấp tài sản, tẩm xăng tự thiêu gây hỏa hoạn

SƠN BÌNH - ĐẠI VIỆT - HOÀNG THẠCH VÂN
SƠN BÌNH - ĐẠI VIỆT - HOÀNG THẠCH VÂN

TTO - Khoảng 11g ngày 28-12, khói lửa đã bốc lên từ căn nhà 178/11/3 Phan Đăng Lưu (P.3, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) kèm theo tiếng kêu la khiến nhiều người hốt hoảng. Khi lực lượng phòng cháy chữa cháy Q.Bình Thạnh đến dập lửa thì phát hiện một xác chết cháy đen bên trong.

Chị Hoa - người sống đối diện căn nhà này - cho biết lúc đó thấy một em gái khoảng 20 tuổi hốt hoảng chạy xuống từ lầu 1 của căn nhà, chị hỏi có chuyện gì thì người này nói có người tự thiêu bằng xăng. Sau đó thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt, khói đen bao trùm trước nhà. Người dân dùng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không được.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phong tỏa từ đầu hẻm 178. Ba xe cứu hỏa được điều động nhanh đến khống chế ngọn lửa và dập tắt hoàn toàn khoảng 30 phút sau.

Rất đông người dân vây quanh căn nhà hai tầng bị cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy cho biết toàn bộ vật dụng tại tầng một bị cháy rụi và phát hiện một xác chết bên trong.

Nạn nhân nhanh chóng được Công an P.3 xác định là Lê Tấn Phát, 59 tuổi, hộ khẩu thường trú tại số 178/4/5A P.3, Q.Phú Nhuận.

lz9yZuNz.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tẩm xăng tự thiêu gây hỏa hoạn - Ảnh: Sơn Bình
JDESqTOp.jpgPhóng to
Căn nhà nơi ông Phát tẩm xăng tự thiêu - Ảnh: H.T.Vân
3aC3SFcH.jpgPhóng to
Lực lượng phòng cháy chữa cháy tại hiện trường - Ảnh: H.T.Vân
fp4h4EVd.jpgPhóng to
Công an Q.Phú Nhuận khám nghiệm hiện trường - Ảnh: H.T.Vân

Thông tin ban đầu từ Công an P.3, Q.Phú Nhuận, ông Phát có hộ khẩu thường trú tại số nhà trên nhưng tạm trú ở TP Vũng Tàu. Ông Phát có quan hệ dòng họ với chủ căn nhà 178/11/3 nên có gửi đơn thưa kiện chủ căn nhà này về phân chia tài sản nhưng không thành và nhiều lần đã xảy ra cãi vã.

Trưa 28-11, ông Phát chạy xe về nhà, leo lên một căn phòng trên tầng 1 đuổi một nữ sinh viên (tầng 1 chủ căn nhà cho hai sinh viên thuê) ra ngoài và tẩm xăng tự thiêu.

Hiện vụ việc đang được Đội điều tra tổng hợp Công an Q.Phú Nhuận điều tra làm rõ.

SƠN BÌNH - ĐẠI VIỆT - HOÀNG THẠCH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên