12/09/2011 08:08 GMT+7

Tranh chân dung bằng đan móc

THIÊN HƯƠNG (Theo Odditycentral)
THIÊN HƯƠNG (Theo Odditycentral)

TTO - Không giống những phụ nữ nội trợ khác, cô Jo Hamilton đến từ Portland (bang Oregon, Hoa Kỳ) sử dụng những cuộn len để tạo ra các tác phẩm chân dung và phong cảnh vô cùng ấn tượng.

XFrHDlYS.jpgPhóng to

I crochet Portland (Tôi móc Portland)- tác phẩm đầu tiên của Jo Hamilton - Ảnh: Odditycentral

Mới 6 tuổi, Jo Hamilton đã được bà dạy đan móc nhưng mãi đến 10 năm sau, cô gái trẻ mới nhận ra tình yêu của mình dành cho công việc đan móc này.

Jo Hamilton theo học vẽ tranh và phác thảo tại trường nghệ thuật ở Glassgow. Tuy nhiên, cô thấy mình cần phải sáng tạo và thể hiện khả năng của riêng mình thay vì rập khuôn theo sách vở.

Trong một lần tham gia cuộc triển lãm khuyến khích các nghệ sĩ thể nghiệm những sáng tạo mới để tạo nên tác phẩm nghệ thuật, ý tưởng dùng đan móc để sáng tác tranh đã lóe sáng trong Jo Hamilton.

Jo ngay lập tức thử móc một bức tranh về phong cảnh thành phố với sáu phần khác nhau có tên là I crochet Portland (Tôi móc Portland). Bức tranh này mất hơn ba năm để hoàn thành, nhưng Jo cho biết làm điều mình thích không bao giờ khiến cô thấy chán nản.

Hiện Jo chỉ mất 45 giờ để hoàn tất một bức tranh chân dung. Cô cho biết các tác phẩm này đều được làm một cách tự nhiên, không có trước kế hoạch, phác thảo hay so sánh mẫu thực tế.

Cùng chiêm ngưỡng những bức chân dung đan móc của cô Jo Hamilton:

0MQZHd3M.jpgPhóng to
lodUmTBf.jpgPhóng to
bvfNd98T.jpgPhóng to
2hf89xoF.jpgPhóng to
Wxcsh7HS.jpgPhóng to
PxSEclbe.jpgPhóng to
THIÊN HƯƠNG (Theo Odditycentral)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên