17/04/2012 07:16 GMT+7

Tranh cãi xung quanh "bàn thắng tưởng tượng"

B.N.
B.N.

TT - Chelsea đã giành quyền vào chung kết Cúp FA sau khi “đè bẹp” Tottenham 5-1 trên sân Wembley vào rạng sáng 16-4. Đáng chú ý, ở trận đấu này trọng tài Martin Atkinson đã thưởng cho Chelsea một “bàn thắng tưởng tượng” dẫn đến cuộc tranh cãi kịch liệt của hai đội.

Từ một tình huống lộn xộn ở phút 48, Mata dứt điểm cận thành, bóng bay vào nơi có bốn cầu thủ đang té ngã trước khu cầu môn Tottenham nhưng chưa lăn qua khỏi vạch vôi trước cầu môn. Dù vậy, trọng tài Atkinson lại quyết định công nhận bàn thắng giúp Chelsea vượt lên dẫn 2-0, bất chấp phản ứng quyết liệt của các cầu thủ Tottenham.

Sau trận đấu, HLV Harry Redknapp (Tottenham) đã tức giận nói với báo điện tử Goal.com: “Bàn thắng đó là một thảm họa. Trọng tài Atkinson đã phạm một sai lầm lớn không thể tha thứ”. Trung vệ đội trưởng John Terry (Chelsea) cũng thừa nhận đó là bàn thắng không hợp lệ khi nói: “Thật lòng mà nói, quả bóng đã đập trúng tôi và chưa đi qua vạch vôi. Chúng ta đã kêu gọi phải sử dụng công nghệ vào các trận đấu trong thời rất gian dài và tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để thực hiện điều đó”.

Trước việc các trọng tài liên tục phạm sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, Liên đoàn Bóng đá thế giới đã quyết định sẽ có nhiều cuộc thử nghiệm trong hai tháng tới để xem có nên áp dụng công nghệ “mắt diều hâu” (như trong quần vợt để xác định bóng có lăn qua khỏi vạch vôi hay chưa) vào các trận đấu bóng đá hay không.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên