29/11/2012 05:09 GMT+7

Trang trại nuôi heo gây ô nhiễm

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TT - Hơn 100 hộ dân ngụ ấp Hòa Lợi, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) phản ảnh cơ sở chăn nuôi heo của ông Lê Văn Xuyên gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

2hKmn2Ec.jpgPhóng to
Người dân chỉ nơi xả nước thải từ trang trại nuôi heo của ông Xuyên - Ảnh: K.TÂM

Có mặt tại khu vực trang trại nuôi heo của ông Xuyên, chúng tôi thấy trang trại này xả nước thải ra sông, nước thải từ hầm biogas và ao xử lý sinh học ở đây rò rỉ qua mương vườn các hộ dân kế cận. Anh Lê Đức Chỉnh, một người dân ở đây, cho biết hơn hai tháng nay bà con sống gần khu vực trang trại chăn nuôi heo này, đặc biệt là người già và trẻ em, thường xuyên mắc bệnh về đường hô hấp do hít thở không khí ô nhiễm.

Ông Lê Văn Xuyên cho biết trang trại của ông có hầm ủ biogas, nước thải được thu gom về hầm biogas, sau đó đưa qua ba ao xử lý sinh học rồi thải ra sông. Ông Xuyên thừa nhận do mới chăn nuôi lần đầu, chưa có kinh nghiệm xử lý môi trường nên đã làm phiền người dân xung quanh. Ông Xuyên hứa sẽ khắc phục, không để mùi hôi phát tán ra khu vực bên ngoài, không để nguồn nước chảy tràn qua các hộ kế bên...

Ông Lê Hoàng Hển - phó trưởng Phòng tài nguyên và môi trường huyện Kế Sách - cho biết đoàn kiểm tra của huyện đã lấy mẫu nước thải đi phân tích. Khi có kết quả, nếu trang trại nuôi heo của ông Xuyên vi phạm các quy định về Luật bảo vệ môi trường, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý nghiêm minh.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên