21/11/2012 06:02 GMT+7

Trắng tay trước Juventus, ĐKVĐ Chelsea sắp thành khán giả

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Đương kim vô địch Champions League Chelsea đang đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng sau khi để thua 0-3 trong trận đấu quan trọng trên sân Juventus vào rạng sáng 21-11.

* Ngược dòng ấn tượng, Shakhtar Donetsk vào vòng knock-out

OFP7p4gY.jpgPhóng to
Niềm vui của Quagliarella sau khi mở tỉ số cho Juventus - Ảnh: Getty

Buộc phải có điểm để tiếp tục cuộc đua giành vé vào vòng knock-out, HLV Di Matteo đã quyết định bố trí tới năm hậu vệ và không sử dụng một tiền đạo nào trong cuộc đối đầu với Juventus. Với đội hình này, Chelsea đã thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự với quyết tâm giành một điểm ngay trên sân của Juventus để giữ vững ngôi nhì bảng. Nếu hoàn thành được nhiệm vụ này, cửa đi tiếp sẽ rộng mở với thầy trò HLV Di Matteo, bởi ở lượt đấu cuối họ chỉ gặp đội bóng yếu Nordsjaelland.

Ngay ở phút thứ 4, khung thành của thủ môn Petr Cech đã chao đảo sau pha lên bóng bên cánh trái của đội chủ nhà. Nhưng may mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Di Matteo khi pha đệm bóng cận thành của Lichtsteiner trúng chân thủ thành Cech, bật vào cột dọc ra ngoài.

Chelsea cũng đã có câu trả lời với một pha phản công sắc như dao cạo ở phút thứ 9. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Hazard sau đường chuyền của Oscar lại chạm chân thủ thành Buffon đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó, ưu thế hoàn toàn nghiêng hẳn về phía Juventus. Không sở hữu những cá nhân xuất sắc như Barcelona nhưng Juventus lại gây nhiều khó khăn hơn cho Chelsea nhờ lối chơi tốc độ. Vì thế, dù đã tập trung chơi phòng ngự nhưng với sự chậm chạp, Chelsea đã không thể ngăn được các chân sút chủ nhà bắn phá khung thành thủ môn Cech.

Phút 38, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Chelsea, Pirlo băng lên khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm từ xa. Bóng khẽ chạm chân đồng đội Quagliarella đổi hướng làm bó tay thủ thành Cech, đem về bàn mở tỉ số cho Juventus.

Có được bàn thắng nhưng Juventus vẫn không ngừng gây sức ép. Chính sự mạnh dạn này giúp Juventus giữ vững thế trận trước Chelsea, khiến đối thủ không thể dồn đội hình lên để tìm bàn gỡ.

bdF8oVIV.jpgPhóng to
Vidal - tác giả bàn thắng thứ 2 của Juventus - Ảnh: Getty
tXEXh4Da.jpgPhóng to
Pha dứt điểm ấn định tỉ số 3-0 của Giovinco - Ảnh: Getty

Không chỉ có vậy, với những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh, cùng với một chút may mắn, Juventus đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2.

Phút 61, từ pha lên bóng bên cánh trái, Asamoah cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Arturo Vidal từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Bóng đi không hiểm nhưng một lần nữa may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi bóng chạm chân Ramires đổi hướng làm bó tay thủ thành Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Không còn gì để mất, HLV Di Matteo tung Moses, Torres vào sân và Chelsea chuyển sang chơi đôi công với Juventus. Tuy nhiên, do tâm lý căng thẳng và cùng với việc nôn nóng, Chelsea đã phối hợp không được tốt nên không thể xuyên thủng tuyến phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Mải mê dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ, Chelsea đã để hở sườn và họ phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau pha phản công chớp nhoáng ở cuối trận của đội chủ nhà.

Phút 90+1, từ một pha phản công nhanh, Vidal thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Giovinco bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Cech băng ra cản phá, Giovinco nhanh chân xỉa bóng vào lưới, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Juventus.

Với chiến thắng này, Juventus đã qua mặt Chelsea để vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng E với 9 điểm, tràn đầy cơ hội giành vé vào vòng knock-out. Ở lượt đấu cuối, Juventus chỉ cần giành được một điểm trên sân đội bóng đã có vé Shakhtar Donetsk là họ sẽ có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp mà không cần phải quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Chelsea và Nordsjaelland.

Còn với Chelsea, thất bại này khiến họ đối diện với nguy cơ trở thành nhà cựu vô địch ngay sau vòng bảng. Hiện tại, vé đi tiếp của Chelsea đang nằm trong tay Shakhtar Donetsk - đội bóng đã có vé sau chiến thắng ngược 5-2 trên sân của đội thấp nhất bảng Nordsjaelland.

Ở lượt đấu cuối, Shakhtar Donetsk sẽ tiếp Juventus trên sân nhà. Do đang kém Juventus 2 điểm và kém cả đối đầu nên muốn đi tiếp, Chelsea ngoài nhiệm vụ phải thắng Nordsjaelland còn phải cầu mong Shakhtar Donetsk quật ngã Juventus. Bằng không, dù có thắng Nordsjaelland bao nhiêu, Chelsea cũng trở thành khán giả nếu Juventus kiếm được 1 điểm trước Shakhtar Donetsk.

Bảng E

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Shakhtar Donetsk

5

12-7

10

2

Juventus

5

11-4

9

3

Chelsea

5

10-9

7

4

Nordsjælland

5

3-16

1

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên