18/11/2007 02:00 GMT+7

Trăng nơi đáy giếng dự LHP Rotterdam

H.LÊ
H.LÊ

TT - Bộ phim truyện nhựa Trăng nơi đáy giếng (ảnh) vừa chính thức nhận được lời mời tham dự Liên hoan phim (LHP) Rotterdam lần 37, sẽ diễn ra từ 23-1 đến 3-2-2008 tại Hà Lan.

IZI8J4bA.jpgPhóng to

LHP Rotterdam là một trong năm LHP lớn của châu Âu cùng với các LHP: Cannes, Venice, Berlin, Locarno được tổ chức hằng năm.

Đây là LHP không tranh giải, nói đúng hơn là chỉ tranh giải cho phim đầu tay hoặc phim thứ hai của các đạo diễn trẻ. Trăng nơi đáy giếng không phải là phim đầu tay và Nguyễn Vinh Sơn cũng không phải là đạo diễn trẻ, nhưng cả êkip làm phim đang rất hào hứng trước lời mời này. Hiện Trăng nơi đáy giếng đang hoàn tất phần hòa âm (final mix) ở Bangkok, và chỉnh màu chỉnh sáng, nhân bản phim, phụ đề tiếng Anh, Pháp ở Paris để kịp tham gia LHP Rotterdam.

V.Quê

* Cuộc triển lãm 35.000 bản sách tiếng Hoa với khoảng 6.000 tựa do Công ty Văn hóa Phương Nam tổ chức vừa ra mắt công chúng TP.HCM sáng 17-10 tại nhà sách 105 Trần Hưng Đạo, Q.5.

Đây là loạt sách phong phú gồm nhiều thể loại: văn học từ cổ đại đến hiện đại, lịch sử các triều đại Trung Hoa, toàn tập về các đại danh họa Trung Hoa, các công trình khảo cổ, toàn tập nghiên cứu về giáp cốt văn, các sách về thư pháp. Đặc biệt có một loạt tác phẩm của Mạc Ngôn được bày bán riêng, các mẫu thư thiếp của những thư pháp gia nổi tiếng như: Âu Dương Tuân, Vương Hy Chi, Triệu Mạnh Phủ, Ngu Thế Nam...

Triển lãm kéo dài đến 25-11, khách mua hàng được giảm giá 10%.

Lam Điền

4NjaJmvB.jpgPhóng toLý Hùng và Ngọc Diệp là hai diễn viên chính trong phim

* Khởi quay Mưa thủy tinh

. Sau một thời gian dài "đắm mình" vào những bộ phim truyện nhựa, đạo diễn Lê Bảo Trung quay trở lại với công việc làm phim truyền hình qua bộ phim tâm lý tình cảm dài 30 tập Mưa thủy tinh (Hãng phim M&T Picture thực hiện). Bộ phim kể về những khát vọng và sự vươn lên của giới trẻ hiện đại trước những biến đổi của xã hội.

Bên cạnh sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ, đẹp như Đinh Ngọc Diệp, Thanh Trúc, Mai Mai, Khương Thịnh... Mưa thủy tinh còn đánh dấu sự trở lại của "anh em nhà điện ảnh" Lý Hùng và Lý Hương. Bộ phim được bấm máy ngày 14-11 và dự kiến phát sóng trên HTV vào quí 2-2008.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên