01/08/2013 10:30 GMT+7

Trang cá nhân chỉ được đưa tin của chính mình

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đây là một trong những nội dung của nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Ngày 31-7, tại cuộc họp báo giới thiệu nội dung nghị định 72, Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Lê Nam Thắng khẳng định việc lợi dụng Internet và thông tin trên mạng để giả mạo tổ chức, cá nhân, phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật là hành vi bị cấm tuyệt đối.

Lãnh đạo Bộ Thông tin - truyền thông cũng khẳng định ngay các trang thông tin cá nhân cũng chỉ được đưa tin của chính mình, không được trích dẫn, tổng hợp tùy tiện thông tin từ các cơ quan báo chí, không thể lấy tin báo chí để biến thành của mình vì nó liên quan đến vấn đề bản quyền.

Trả lời câu hỏi về quy định cấp phép cho mạng xã hội, ông Lê Nam Thắng cho hay việc cấp phép này chỉ áp dụng với doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam, chứ không điều chỉnh với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Tuy nhiên, nghị định cũng nêu rõ: “Các tổ chức, cá nhân khi cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có người sử dụng hoặc truy cập từ Việt Nam sẽ phải tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan”. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1-9.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên