24/09/2012 03:45 GMT+7

Trang bị tủ thuốc trên xe khách

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Tôi đề nghị cơ quan nhà nước cần quy định tất cả các xe chở khách phải trang bị tủ thuốc trên xe. Thực tế cho thấy nhiều khi hành khách bị thương mà trên xe không có một miếng bông băng nào để sơ cứu cho hành khách.

Một bạn đọc

* Ông Phạm Đình Đức (Phòng quản lý vận tải, Sở Giao thông vận tải TP.HCM) trả lời:

- Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, từng đơn vị vận tải phải đăng ký chất lượng phục vụ hành khách nên mỗi đơn vị vận tải sẽ có chất lượng phục vụ khác nhau. Chẳng hạn, đơn vị vận tải có mức bảo hiểm hành khách cao hoặc thấp hoặc có hay không cung cấp nước uống, khăn lạnh, thuốc men... Theo đó, cơ quan kiểm tra sẽ xử phạt xe không phục vụ hành khách đúng với chất lượng đã đăng ký. Như vậy, chưa có quy định tất cả các xe phải trang bị tủ thuốc trên xe.

* Ông Nguyễn Văn Thanh (phó chủ tịch Hiệp hội Ôtô VN):

- Theo tôi, việc trang bị tủ thuốc trên xe khách với những loại thuốc thông thường như thuốc cảm, thuốc chống say xe... là cần thiết. Còn việc trang bị bông băng trên xe là rất khó vì khi xảy ra tai nạn nhà xe sẽ không đủ để đáp ứng cho nhiều hành khách. Vấn đề chính là Nhà nước cần lập các trạm cấp cứu, trạm dừng nghỉ trên đường có đầy đủ thuốc men và phương tiện cứu chữa cho hành khách khi xe gặp tai nạn giao thông.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên