22/11/2012 21:57 GMT+7

Tràng An Ninh Bình nghẹt thở vào chung kết

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 22-11, đội Tràng An Ninh Bình đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Sanest Khánh Hòa ở trận bán kết nam đầu tiên diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu (TPHCM) để đoạt chiếc vé vào chơi trận chung kết vào ngày 25-11.

Y4mtkdB4.jpgPhóng to
Pha đập bóng mạnh mẽ của Nguyễn Văn Thủy (áo trắng) đội Tràng An Ninh Bình - Ảnh: T.P.
bh33O8p4.jpgPhóng to
Nỗi buồn của Cristiano (số 17) và đội Sanest Khánh Hòa - Ảnh: T.P.

Đây là trận đấu mà hai đối thủ được đánh giá rất cân sức bởi Sanest Khánh Hòa có lực lượng hùng hậu với Lê Hồng Huy, Nguyễn Trường Giang... và được tiếp sức bởi chủ công người Brazil Cristiano Rodriquez. Trong khi đó, dàn cầu thủ đồng đều của Tràng An Ninh Bình đang sự hưng phấn cao độ sau chức vô địch lượt đi.

Trận đấu hấp dẫn ngay những điểm đầu tiên và Sanest Khánh Hòa chỉ giành thắng lợi 25-20 nhờ tận dụng tốt một số cơ hội có được. Sự cạnh tranh càng nóng ở ván hai khi hai đối thủ đeo bám tỉ số quyết liệt đến 21-21 rồi 24-24. Tuy nhiên, bản lĩnh đã giúp Sanest Khánh Hòa cất tiếng nói quyết định giành chiến thắng nghẹt thở ở 26-24.

Trong lúc nhiều khán giả trên sân bắt đầu nghĩ đến một thất bại nặng nề cho Tràng An Ninh Bình thì những nhà vô địch lượt đi bất ngờ chơi quật khởi. Chính ý nghĩ không có gì để mất đã tiếp thêm sức mạnh cho những cầu thủ như Giang Văn Đức, Nguyễn Văn Thủy, Đinh Hoàng Trai (gốc Thái Lan), Nguyễn Văn Hải và cầu thủ người Thái Lan Jirayu Raksakeaw của Tràng An Ninh Bình chơi như “lên đồng” để thắng lại ván thứ ba với tỉ số 25-21.

Sự căng thẳng thể hiện trên gương mặt các cầu thủ Sanest Khánh Hòa, nhất là cầu thủ Brazil Cristiano. Một phần vì chưa hòa nhập lối chơi chung của đội, một phần vì nóng vội, cầu thủ rất được kỳ vọng này của Sanest Khánh Hòa liên tục có những pha dứt điểm không thể vượt qua tay chắn hoặc ra ngoài vô cùng đáng tiếc. Chỉ chờ có thế, các cầu thủ Tràng An Ninh Bình đã vượt lên ở thời khắc quyết định để giành chiến thắng sát nút 25-23.

Tràng An Ninh Bình thừa thắng xông lên giành chiến thắng 15-8 ở ván thứ năm quyết định để giành suất đầu tiên vào trận chung kết.

Đối thủ của Tràng An Ninh Bình ở trận chung kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Đức Long Gia Lai - Thể công Bình đoàn 15 diễn ra ngày 23-11.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên