20/08/2013 06:50 GMT+7

Trận thua đáng quên của Tiến Minh

T.P
T.P

TTO - Tay vợt hạng 5 thế giới Nguyễn Tiến Minh đã có trận đấu dưới sức mình khi đội Pune Pistons gặp Hyderabad HotShots ở vòng 3 Giải cầu lông Vô địch CLB Ấn Độ (IBL) 2013 diễn ra tại Mumbai ngày 19-8 (giờ địa phương)

Đây là trận đấu mà Tiến Minh được HLV Nikhil Kanetkar tin tưởng giao ấn tiên phong ở nội dung đơn nam. Đối thủ của Tiến Minh là tay vợt người Ấn Độ đang xếp hạng 24 thế giới Ajay Jayaram, người mà anh từng thắng 2 trong 3 lần đụng độ trước đây.

Nhưng ở lần gặp lại này, Jayaram được sự cổ vũ của khán giả nhà đã chơi cực hay. Tay vợt Ấn Độ chơi tự tin để liên tục dẫn trước Tiến Minh về tỉ số. Khi đang bị dẫn 15-18, Tiến Minh đã có chuỗi thắng 3 điểm liên tiếp để cân bằng tỉ số 18-18. Đúng lúc khán giả nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng cho Tiến Minh thì anh bất ngờ chùng xuống để Jayaram ấn định chiến thắng 21-19.

Chiến thắng này tiếp thêm sự hưng phấn cho Jayaram khi bước vào ván thứ hai. Với chiều cao rất tốt của mình, Jayaram phát huy tối đa ưu thế những cú đập chéo sân buộc Tiến Minh phải chống đỡ vất vả. Kết quả là Tiến Minh thua tiếp ván hai với tỉ số cách biệt 8-21. Chiến thắng bất ngờ trước Tiến Minh cũng giúp Jayaram được chọn là VĐV xuất sắc nhất trận đấu giữa 2 đội.

Ở trận thứ hai (nội dung đơn nữ) diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa tay vợt hạng 3 thế giới người Đức Juliane Schenk (đội Pune Pistons) và đối thủ hạng 4 thế giới của Ấn Độ Saina Nehwal (đội Hyderabad HotShots). Schenk khởi đầu cực tốt để thắng Nehwal ở ván đầu tiên với tỉ số 21-17 sau 20 phút thi đấu.

Nhưng gió đổi chiều kể từ ván thứ hai. Ở tuổi 31, Schenk không đảm bảo được thể lực tốt nhất cho một trận đấu dài hơi, căng thẳng. Schenk liên tục bị đặt vào thế rượt đuổi tỉ số trước Nehwal. Khi đã bắt kịp Nehwal ở tỉ số 19-19, Schenk dường như hụt hơi để đối thủ thắng liền hai điểm tiếp theo để giành chiến thắng 21-19. Càng thi đấu, Schenk càng đuối sức trước một Nehwal càng chơi càng hay và đành chấp nhận thất bại 6-11 ở ván thứ 3 quyết định.

Thất bại của hai tay vợt chủ lực khiến đội Pune Pistons cầm chắc thất bại bởi đội Hyderabad HotShots rất mạnh ở trận thứ ba (nội dung đôi nam) với đôi tay vợt hạng 16 thế giới người Malaysia Goh V Shem/Lim Khim Wah. Và đúng với dự đoán của giới chuyên môn, đôi Shem/Wah đã dễ dàng đánh bại đôi đối thủ ít tên tuổi Sanave Thomas/Rupesh Kumar với tỉ số 2-0 (21-19, 21-16) sau 37 phút thi đấu.

Tỉ số tiếp tục được nâng lên 4-0 cho Hyderabad HotShots khi trận đơn nam thứ hai đã không có bất ngờ xảy ra. Tay vợt được đánh giá cao hơn Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan, hạng 19 nam thế giới) của đội Hyderabad HotShots dễ dàng khuất Saurabh Verma (đội Pune Pistons) với tỉ số 2-0 (21 – 17, 21 – 18).

Chiến thắng danh dự của Pune Pistons đến từ trận cuối cùng (nội dung đôi nam nữ) khi JF Nielsen/Ashwini Ponnappa đánh bại được đôi Goh V Shem/P Gadre với tỉ số 2-0 (21 -11, 21 – 14).

Thua chung cuộc 1-4 trước Hyderabad HotShots, đội Pune Pistons của Tiến Minh rơi xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 9 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, Hyderabad HotShots tạm giữ ngôi đầu với 11 điểm.

Ngày 23-8, Pune Pistons sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp Banga Beats.

T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên