16/05/2016 18:33 GMT+7

Trấn Thành: “Tôi làm sai cách, vì vậy tôi nhận lỗi của mình”

LINH ĐOAN - N.XUÂN
LINH ĐOAN - N.XUÂN

TTO - Trấn Thành và Anh Đức - hai nghệ sĩ diễn trong vở hài kịch “biến thể” Tô Ánh Nguyệt Remix vừa bị Sở VH-TT TP.HCM xử phạt - thừa nhận họ sai, nhận lỗi và có lời xin lỗi khán giả.

Anh Đức và Trấn Thành trong vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix - Ảnh cắt từ clip

Nghệ sĩ Ngọc Giàu sau khi hay tin Thanh tra Sở VH-TT TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà (15 triệu đồng) chỉ nói ngắn gọn: “Thôi, vậy là đủ rồi, tôi không có ý kiến gì nữa!”.

Nghệ sĩ hài Anh Đức - người cũng bị xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng - kể:

“Trước khi có quyết định này chúng tôi đã lên gặp thanh tra sở và trình bày hết tất cả vụ việc. Lúc tập vở hài kịch này, chúng tôi mỗi người tự tập riêng, sau đó có khoảng thời gian nhất định để ráp lại với nhau.

Cả tôi và Trấn Thành thực sự rất yêu thích cải lương chứ chúng tôi không có ý định bôi bẩn. Có lẽ do cách chúng tôi hiểu vấn đề và truyền đạt chưa khôn khéo.

Chúng tôi, đặc biệt là Trấn Thành đã nhận ra điều đó và có lời xin lỗi. Với quyết định xử phạt này, tôi chấp nhận và không có ý kiến gì cả. Mình sai thì mình rút kinh nghiệm, nhận lỗi và chấp nhận chịu phạt”.

Trước đó, Trấn Thành có cuộc trao đổi với báo giới và anh cũng đã chính thức nhận lỗi về việc chế lại vở Tô Ánh Nguyệt nổi tiếng của Trần Hữu Trang. Trấn Thành nói:

“Khi diễn vở Tô Ánh Nguyệt Remix biến tấu theo hướng hài, cái dở của tôi là không biến 2 nhân vật kia thành 2 tên mới. Đó là điều không khéo léo trong dàn dựng, tôi hơi dở trong chuyện đó.

Điều đó có thể làm cho khán giả không vui lòng. Tôi làm sai cách. Vì vậy tôi nhận lỗi của mình.

Nếu nói kiểu xây dựng lệch tính cách của một nhân vật trong một tác phẩm kinh điển thì đây không phải là lần đầu tiên Trấn Thành làm, mà trước đó rất nhiều ngôi sao thượng thặng của thế giới đã thực hiện.

Trong Tây Du Ký - một tác phẩm kinh điển của văn học Trung Quốc, nhân vật Đường Tăng hay Tề Thiên Đại Thánh cũng nhiều lần bị đem ra chế tác thành các nhân vật “rất là xàm” trong Tây Du ngoại truyện...

Hay mỹ nhân ngư - một hình ảnh cực kỳ đẹp của cả một thế hệ xem phim hoạt hình Walt Disney - cũng bị Châu Tinh Trì biến thành một nhân vật “rất là xàm” (trong phim Mỹ nhân ngư chiếu dịp tết Bính Thân 2016 vừa qua - PV) và được rất nhiều khán giả Việt Nam đón nhận. 

Thậm chí các ngôi sao lớn có thâm niên đã biến tấu bao nhiêu vở cải lương như Tô Ánh Nguyệt, Nửa đời hương phấn… rồi thì không ai lên tiếng, đến lượt tôi, Trấn Thành lại bị lên tiếng. Thật sự tôi buồn vì điều đó. Bởi vì cái lòng của tôi muốn khôi phục lại cải lương, nhưng cái tôi nhận được lại là một sự chỉ trích rất nặng nề…”.

Như tin đã đưa, ngày hôm nay 16-5, Thanh tra sở VH-TT TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ba nghệ sĩ Trấn Thành, Ngọc Giàu, Anh Đức về việc ba nghệ sĩ này tham gia biểu diễn vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix trong chương trình do một trung tâm hải ngoại thực hiện trước Tết Bính Thân.

Theo đó, Trấn Thành bị phạt tổng cộng 32,5 triệu đồng. Hai nghệ sĩ Ngọc Giàu và Anh Đức bị phạt mỗi người 15 triệu đồng.

Đạo diễn, NSND Trần Ngọc Giàu - chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM - cho biết ông rất buồn lòng sau khi xem trích đoạn cải lương hài Tô Ánh Nguyệt Remix trên mạng. XEM CLIP

LINH ĐOAN - N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên