20/04/2013 15:31 GMT+7

Trần Thanh Điền giành Áo Vàng tổng sắp

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 20-4, chiếc Áo Vàng tổng sắp Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 “Non sông liền một dải” đã thuộc về tay đua mới 17 tuổi Trần Thanh Điền của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn sau chặng thứ 7 từ Huế đến Đà Nẵng có lộ trình 110km.

TTO - Ngày 20-4, chiếc Áo Vàng tổng sắp Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 “Non sông liền một dải” đã thuộc về tay đua mới 17 tuổi Trần Thanh Điền của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn sau chặng thứ 7 từ Huế đến Đà Nẵng có lộ trình 110km.

Chặng thứ 7 này có lộ trình khá ngắn nhưng thử thách sức chịu bền ghê gớm của các VĐV khi phải lần lượt chinh phục 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân. 

Ở hai con đèo Phước Tượng và Phú Gia, chiến thắng đã thuộc về Bùi Minh Thụy (ADC THVL). Nhưng sau đó Minh Thụy xuống sức nên không còn bám được tốp đầu tiên khi lên đỉnh đèo Hải Vân.

Kết quả là tại ngọn đèo Hải Vân, tay đua Nguyễn Thành Tâm (BVTV AG) chứng tỏ sức mạnh khi tung nước rút giành chiến thắng. Chiến thắng này cũng giúp Thành Tâm tạm giành được chiếc Áo Đỏ (Vua leo núi) từ tay Nguyễn Lưu Thanh Nhân (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) với 9 điểm.

Sau khi đổ đèo Hải Vân, các tay đua tăng tốc về đích tại TP Đà Nẵng. Tại đích đến, Lâm Công Danh (BVTV AG) đã tung nước rút để vượt qua Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco Đồng Tháp), Trịnh Đức Tâm (ADC THVL) cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 45 phút 49 giây, tốc độ trung bình 39,803 km/g.

Suốt chặng đua này, tay đua Trần Thanh Điền nỗ lực đeo bám tốp đông cả trên đường bằng lẫn đường đèo. Cộng với sự hỗ trợ của đồng đội, Thanh Điền đã về đích ở vị trí thứ 15 nhưng đồng giờ với Lâm Công Danh. Kết quả này giúp Thanh Điền giành được chiếc Áo Vàng tổng sắp sau 7 chặng từ tay Trần Nguyễn Minh Trí (Cỏ May Đồng Tháp) với tổng thời gian 20 giờ 18 phút 44 giây, hơn người xếp thứ hai là đồng đội Lê Ngọc Thanh chỉ vỏn vẹn 5 giây.

Một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra khi đoàn đua còn cách đích khoảng 15km là tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) bị ngã khá nặng. Chẩn đoán ban đầu cho biết Tấn Hoài bị gãy xương vai và không thể tiếp tục cuộc đua.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên