15/09/2013 02:13 GMT+7

Trận quyền anh trị giá hơn 4.200 tỉ đồng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trận đấu tranh đai vô địch hạng trung thế giới WBC, WBA giữa võ sĩ người Mỹ Floyd Mayweather với đối thủ người Mexico Saul Alvarez (còn được biết với tên El Canelo) tại sàn đấu MGM Grand (Mỹ) hôm nay 15-9 là trận đấu “giàu nhất thế giới”, trị giá hơn 200 triệu USD (khoảng 4.234 tỉ đồng).

Theo tường thuật của Hãng tin AP, trận đấu đã tạo nên cơn sốt vé chưa từng có khi 16.800 vé đã được bán sạch nhiều ngày trước đó và ước tính lần đầu tiên sẽ thu về hơn 20 triệu USD. Trận đấu cũng được chờ đợi sẽ thu hút hơn 2,5 triệu gia đình ở Mỹ trả tiền để xem truyền hình trực tiếp với giá 70 USD, còn giá xem HD là 74,95 USD.

Ngoài ra, có hơn 500 rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ đăng ký phát sóng trận đấu và 162 quốc gia khác nhau trên thế giới có được bản quyền trực tiếp trận đấu. Giám đốc điều hành Công ty quyền anh Golden Boy là Richard Schaefer nói với Hãng tin BBC: “Chúng tôi có thể bán được 70.000 vé nếu có đủ chỗ ngồi cho trận đấu. Trận đấu này có thể sẽ trị giá hơn 200 triệu USD”.

Với những khoản thu khổng lồ như thế, trước mắt Floyd Mayweather sẽ nhận được 41,5 triệu USD cho lần thượng đài này. Đây là số tiền kỷ lục mà một tay đấm được trả cho một trận đấu. Kỷ lục trước đó thuộc về tay đấm huyền thoại Evander Holyfield với 33 triệu USD cho trận tái đấu với Mike Tyson ngày 28-6-1997. Đáng nói, đây chỉ mới là “thù lao” chính thức, còn thực tế Floyd Mayweather có thể nhận được đến 100 triệu USD nếu số lượng người xem truyền hình trả tiền ở Mỹ cao hơn so với dự đoán. Trong khi đó, võ sĩ Saul Alvarez cũng chắc chắn nhận được hơn 12,5 triệu USD cho trận đấu này.

Sở dĩ trận đấu này đắt giá như thế là do có sự góp mặt của tay đấm người Mỹ Floyd Mayweather - người được xem như “chàng trai vàng” của làng quyền anh thế giới. Suốt 17 năm qua, tay đấm 36 tuổi này đã toàn thắng 44 trận thượng đài, trong đó có 26 trận thắng bằng knock-out. Anh cũng giữ chức vô địch thế giới ở năm hạng cân khác nhau. Còn tay đấm 23 tuổi người Mexico Saul Alvarez cũng chưa từng nếm mùi thất bại trong sự nghiệp với 43 lần thượng đài, thắng 42 trận, hòa 1 trận và có 30 lần hạ knock-out đối thủ.

Do thể hình và sải tay của cả hai khá ngang nhau nên ở trận đấu này Saul Alvarez có lợi thế lớn khi trẻ hơn Floyd Mayweather đến 13 tuổi. Dù vậy, Floyd Mayweather lại tỏ ra rất tự tin khi tuyên bố: “Saul Alvarez sẽ chịu áp lực lớn khi đối mặt với tôi. Còn với tôi chỉ cảm thấy là phải gặp một đối thủ nữa mà thôi. Những trận đấu như thế này, bạn phải có tinh thần thật mạnh mẽ và tôi là tay đấm có tinh thần mạnh mẽ nhất trong làng quyền anh. Sở dĩ Saul Alvarez chưa nếm mùi thất bại trong 43 trận đã qua vì anh ấy chưa gặp tôi mà thôi”.

Saul Alvarez cũng tỏ ra không vừa khi nói với báo chí: “Tôi không quan tâm đến kỷ lục của Floyd Mayweather. Tôi đến đây để giành chiến thắng. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ những trận đấu của Floyd Mayweather. Nói chung tôi biết mọi thứ về anh ấy nên tôi tin tưởng mình sẽ giành chiến thắng”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên