02/07/2011 05:30 GMT+7

Trận quyền anh giá 1.650 tỉ đồng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trận tranh bốn đai hạng nặng giữa tay đấm Ukraine Wladimir Klitschko với đối thủ người Anh David Haye hôm nay 2-7 tại Hamburg (Đức) là trận đấu lớn nhất làng quyền anh trong 10 năm trở lại đây, ước tính giá trị lên đến 50 triệu bảng Anh (hơn 1.650 tỉ đồng).

David Haye và Wladimir Klitschko "so mồm"Klitschko hẹn Haye hè nàyKlitschko vẫn sẽ so găng với David HayeWladimir Klitschko sợ David Haye?Wladimir Klitschko thách thức David HayeAnh em Klitschko khiêu chiến với Haye

2a2vxasE.jpgPhóng to

David Haye và...

Oy9Xb2EQ.jpgPhóng to
Wladimir Klitschko: ai sẽ thắng?Ảnh: AFP

Wladimir Klitschko đang giữ ba đai hạng nặng gồm: WBO, IBF và IBO. Còn David Haye hiện là đương kim vô địch hạng nặng của WBA. Nếu Wladimir Klitschko giành chiến thắng ở trận này thì gia đình Klitschko sẽ đi vào lịch sử quyền anh khi thâu tóm đủ năm đai hạng nặng thế giới (anh trai của Wladimir là Vitali Klitschko đang giữ đai hạng nặng của WBC).

Trong khi đó, Haye có thể trở thành tay đấm người Anh vĩ đại nhất từ trước đến giờ nếu chiến thắng.

Từ tính chất quan trọng đó, trận đấu này được các nhà kinh tế châu Âu ước tính trị giá 50 triệu bảng Anh (khoảng 1.650 tỉ đồng). Trong đó nhà thi đấu Imtech Arena với sức chứa 57.000 chỗ ngồi đã được bán sạch vé cách đây nửa tháng, với giá vé chính thức lên đến 1.340 bảng Anh (45 triệu đồng).

Ngoài ra, những nhà tổ chức cũng kiếm một khoản kếch sù từ bản quyền truyền hình, quảng cáo, xem trận đấu qua mạng Internet (trung bình mỗi người xem trận đấu này qua Internet tốn 15-20 bảng Anh).

Trong khi đó, hai tay đấm Wladimir Klitschko và David Haye mỗi người nhận được hơn 10 triệu bảng Anh bất kể thắng thua.

Trở lại với trận đấu này, Klitschko năm nay 35 tuổi, chiều cao 1,96m, trọng lượng 115kg và sải tay dài gần 2,06m. Suốt sự nghiệp Klitschko đã thượng đài tổng cộng 58 trận với 55 trận thắng (49 trận thắng bằng knock-out). Klitschko được người hâm mộ đặt cho biệt danh là “tiến sĩ búa thép”, do có những quả đấm cực mạnh như búa bổ và có bằng tiến sĩ về khoa học thể thao.

Hiện Klitschko là tay đấm hạng nặng số 1 thế giới. Ưu điểm của tay đấm người Ukraine này là thể hình như hộ pháp và dày dạn kinh nghiệm trận mạc.

Còn David Haye mới 30 tuổi, chiều cao 1,91m, nặng 97,5kg và sải tay dài 1,98m. Tính đến nay, Haye đã 26 trận bước lên sàn đấu và chỉ thất bại lần duy nhất. Đặc biệt trong số 25 trận đã đấu, võ sĩ người Anh này đã giành được 23 trận thắng bằng knock-out. Ưu điểm của Haye là sự cơ động trong từng trận đấu và cực kỳ tự tin.

Trước khi trận đấu diễn ra, giữa hai tay đấm đã xảy ra nhiều xích mích. Cụ thể cách đây hai năm, Haye từng khiêu khích gia đình Klitschko bằng cách mặc chiếc áo phông in hình của chính anh đang xách hai chiếc đầu của anh em nhà Klitschko. Mới đây, Haye đã mời giới truyền thông đến tham quan phòng tập của mình, trong đó tay đấm này có treo bức hình anh đấm bay đầu Wladimir Klitschko.

Trả lời phỏng vấn của Hãng tin BBC trước trận đấu, Haye cũng tuyên bố rất sốc rằng: “Wladimir đang có phong độ tốt, có sự chuẩn bị rất kỹ càng và chắc chắn đã xem tất cả những đoạn băng ghi hình về tôi. Nhưng trong trận đấu này bạn sẽ thấy tôi đánh gục anh ta. Tôi sẽ đến bệnh viện thăm anh ta”.

Đáp lại những tuyên bố ngông cuồng của đối thủ, tay đấm người Ukraine Klitschko đã chỉ trích Haye là “kẻ không lịch sự và thiếu sự tôn trọng đối thủ”. Klitschko nói với Hãng tin AFP: “Tôi nghĩ đây là thời điểm để tôi dạy anh ta (Haye) về cách cư xử và biết tôn trọng người khác”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vitali Klitschko hạ Solis trong hiệp mộtKlitschko rút khỏi trận so găng với ChisoraChỉ cần ba hiệp, Haye đã hạ gục HarrisonBriggs vẫn nằm viện nhưng chỉ chấn thương nhẹVitali Klitschko bảo vệ đai vô địch WBCKẻ vô danh Chisora thách đấu Wladimir KlitschkoBúa thép Klitschko đập vỡ ác mộng NigeriaChờ đợi "Cơn ác mộng Nigeria"Wladimir Klitschko sẽ bảo vệ danh hiệu IBF trước Samuel PeterVladimir Klitschko hạ knock - out Eddie ChambersVitali Klitschko bảo vệ thành công danh hiệu WBC

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên