14/07/2012 07:35 GMT+7

Trần Quang Hạ sẽ dự Olympic London 2012

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - HLV tuyển taekwondo VN Trần Quang Hạ cho biết ngày 5-8 anh sẽ lên đường đi London để xem các học trò thi đấu nhằm học tập kinh nghiệm.

TT - HLV tuyển taekwondo VN Trần Quang Hạ cho biết ngày 5-8 anh sẽ lên đường đi London để xem các học trò thi đấu nhằm học tập kinh nghiệm.

Quang Hạ nói: “Tôi đã nhận được thông báo về khoản hỗ trợ kinh phí từ UBND TP.HCM. Tuy nhiên, tôi phải chờ quyết định chính thức từ Tổng cục TDTT”. Chuyến đi của Quang Hạ dự kiến kết thúc ngày 11-8.

Khi được hỏi anh chờ đợi điều gì ở chuyến đi này, Quang Hạ đáp: “Tôi sẽ có cơ hội ủng hộ tinh thần cho các võ sĩ VN thi đấu. Nhưng quan trọng hơn, chuyến đi này là cơ hội bằng vàng để tôi học hỏi kinh nghiệm huấn luyện. Những gì tinh túy nhất, hiện đại nhất của taekwondo thế giới sẽ diễn ra trên sàn đấu”.

Quang Hạ nói tiếp: “Việc huấn luyện taekwondo trên thế giới đang thay đổi rất nhanh, nhất là khi hệ thống áo giáp điện tử mới được đưa vào thi đấu. Vì thế, kỹ thuật ra đòn của các võ sĩ cũng phải thay đổi để phù hợp với bộ giáp này. Tôi cho rằng việc được tiếp cận Olympic còn hiệu quả hơn các khóa học HLV quốc tế”.

Nhận định về võ sĩ Lê Huỳnh Châu (học trò ruột và cũng là cháu gọi mình bằng cậu), Quang Hạ cho biết: “Tôi hi vọng ba tháng tập luyện tại Hàn Quốc cùng những nhà vô địch thế giới sẽ giúp Huỳnh Châu tiến bộ. Thành tích thì còn phải chờ kết quả bốc thăm mới đoán được. Cái khó của Huỳnh Châu là anh không được xếp hạt giống ở hạng cân 58kg (có thể gặp đối thủ mạnh ngay vòng đầu), vì anh đoạt HCĐ thế giới hạng 63kg chứ không phải 58kg. Tuy nhiên, tôi vẫn tin tưởng vào một kết quả lạc quan cho Huỳnh Châu và cả Diệu Linh”.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên