04/05/2013 08:12 GMT+7

Trận Levante - Deportivo bị nghi dàn xếp tỉ số

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Người phát ngôn của LFP nói với Hãng tin BBC hôm qua: “Bất cứ trận đấu nào bị nghi ngờ cũng sẽ được điều tra kỹ càng với tất cả công cụ mà LFP có thể sử dụng”.

TT - Người phát ngôn của LFP nói với Hãng tin BBC hôm qua: “Bất cứ trận đấu nào bị nghi ngờ cũng sẽ được điều tra kỹ càng với tất cả công cụ mà LFP có thể sử dụng”.

LFP đưa ra quyết định này sau khi tiền vệ Jose Barkero (Levante) lên tiếng cáo buộc đồng đội chơi “thiếu nỗ lực” dẫn đến việc Levante thảm bại nặng nề trên sân nhà.

Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra trận Deportivo La Coruna thắng Levante 4-0 trên sân Ciudad De Valencia ngày 13-4 ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Chiến thắng của Deportivo có rất nhiều điểm rất đáng ngờ. Thứ nhất là Deportivo đã ghi ba bàn thắng chỉ trong 16 phút hiệp một. Thứ hai, cả bốn bàn thắng của Deportivo đều xuất phát từ những sai lầm không đáng có ở hàng phòng ngự đội chủ nhà Levante. Và cuối cùng, trận thắng đậm nhất tính đến thời điểm này trong mùa của Deportivo diễn ra trong bối cảnh Levante có phong độ tốt hơn hẳn đối phương. Trong khi đó, Deportivo lại chật vật ở cuộc chiến trụ hạng.

Nhờ chiến thắng này mà Deportivo La Coruna mới có thể tạm thoát khỏi nhóm rớt hạng. Hiện tại Deportivo đang xếp thứ 17/20 với 31 điểm. Còn Levante xếp thứ 13 với 40 điểm.

Khi được hỏi về trận đấu này, HLV Fernandez Vazquez (Deportivo La Coruna) nói: “Lương tâm của chúng tôi trong sạch”. Còn ban lãnh đạo Levante đã phủ nhận cáo buộc bán độ và tuyên bố: “Chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ LFP trong cuộc điều tra. Levante luôn là đội bóng muốn đấu tranh cho sự công bằng và trong sáng ở các trận đấu”.

Trong diễn biến mới, người lên tiếng tố cáo là Jose Barkero đã xin lỗi đồng đội vì những cáo buộc thiếu căn cứ của anh. Trả lời phỏng vấn Hãng tin AP, Barkero cho biết: “Tôi muốn thông qua giới truyền thông gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người, đặc biệt là đồng đội của tôi. Mong họ sẽ tha thứ cho tôi, tôi đã sai lầm khi cáo buộc họ những điều không thật sự xảy ra”.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên