03/03/2014 04:15 GMT+7

Trận hòa tiếc nuối của Atletico Madrid

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Atletico Madrid đã chơi một trận đầy quả cảm trước Real Madrid và xứng đáng có được trọn vẹn 3 điểm nếu trọng tài công tâm hơn.

Trận cầu derby thành Madrid đã diễn ra đầy sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Madrid vượt lên dẫn trước ngay ở phút từ 3 nhờ Karim Benzema trước khi Atletico lật ngược thế cờ với hai bàn thắng tuyệt vời của Koke và Gabi. Nhưng Cristiano Ronaldo đã cứu vớt Real khi trận đấu chỉ còn 8 phút. Cả hai đội rời sân trong tiếc nuối và Barcelona được hưởng lợi lớn nhất khi thắng Almeria 4-1, rút ngắn khoảng cách với Real chỉ còn 1 điểm.

Atletico Madrid đã thể hiện tính cách mạnh mẽ và khả năng tổ chức cao trong trận đấu này. Trong thời gian qua, hàng công Real Madrid đạt phong độ cực cao và liên tiếp ghi vô số bàn thắng. Tuy nhiên, HLV Simeone đã lựa chọn một lối chơi chặt chẽ, đậm chất thể lực khiến bộ ba B-B-C (Benzema, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo) của Real bị vô hiệu hóa. Cả hai hậu vệ Miranda và Diego Godin đều chơi tuyệt vời. Hàng phòng ngự Atletico hoàn toàn không để cho Ronaldo và Bale có không gian hoạt động.

Hứng chịu cú sốc ngay từ rất sớm nhưng các cầu thủ Atletico đã thể hiện sự mạnh mẽ cần thiết. Và lẽ ra họ có thể ghi nhiều hơn hai bàn thắng nếu trọng tài không thiên vị Real. Ngay từ phút thứ 11 trung vệ Real Sergio Ramos đã đốn ngã Costa trong vòng cấm địa nhưng trọng tài phớt lờ. Sau đó, Atletico còn bị từ chối hai quả phạt đền rất rõ ràng nữa. Sự thiên vị lộ liễu đã khiến trợ lý HLV Atletico German Burgos nổi giận phản ứng dữ dội. Không phải ngẫu nhiên mà báo chí nhiều lần cáo buộc các trọng tài thường thiên vị Real ở La Liga.

Nhưng bất chấp sự yếu kém của trọng tài, lẽ ra Atletico hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm nếu đội quân của HLV Simeone chơi tỉnh táo hơn, ít mắc sai lầm hơn.

Đầu hiệp hai, Costa đã có cơ hội lớn để nâng tỉ số lên 3-1 và kết thúc trận đấu nhưng sút bóng ra ngoài ở tư thế đối mặt với thủ môn Real Diego Lopez. Không thể chối cãi việc Costa là một chân sút xuất sắc, nhưng rõ ràng trận cầu này cho thấy anh thiếu một chút phi thường để được xếp cạnh những tiền đạo hàng đầu thế giới như Ronaldo hay Messi.

Giai đoạn cuối trận đấu, Atletico đã chủ động lùi quá sâu về phần sân nhà nhằm bảo toàn tỉ số. Tiền đạo Costa thường đứng cách đồng đội hàng chục mét, do đó Atletico không thể tổ chức nhiều đợt phản công đủ hiệu quả để gây sức ép lên khung thành Real. Và đó là một sai lầm chết người của HLV Simeone. Các cầu thủ đội chủ nhà tự tay trao cho đối phương không gian và cơ hội tìm kiếm bàn thắng.

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid cũng thực hiện một loạt thay đổi để tăng cường hàng công. Hai hậu vệ có thiên hướng tấn công Dani Carvahal và Marcelo cùng tiền vệ trẻ Isco đều đem lại sự sắc bén mới cho hàng công Real. Trong khi đó HLV Simeone thay đổi quá muộn. Và Atletico đã phải trả giá vì lùi về phòng ngự quá sâu. Ở thời điểm này, Real liên tục tạo ra những cơ hội tốt và bàn thắng đến là điều tất yếu, dù nó xuất phát từ sự sơ sảy của một hậu vệ Atletico. Và Real hoàn toàn có thể nâng tỷ số lên 3-2 nếu may mắn hơn.

Một sự khác biệt khá rõ giữa hai đội được thể hiện vào những phút cuối là chiều sâu của đội hình. Khi cần sự đột biến, HLV Ancelotti có đủ nhân lực để tạo ra sự thay đổi. Các cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đều rất có chất lượng và có đóng góp cụ thể vào việc Real giành 1 điểm. Ngược lại, băng ghế dự bị của Atletico khá mỏng và việc HLV Simeone không thể có sự điều chỉnh hiệu quả cho thấy sự thiếu hụt của đội bóng này.

Với kết quả này, cuộc đua đến danh hiệu vô địch La Liga tiếp tục mở rộng. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ chỉ có Real và Barcelona tranh giành nhau quyết liệt và cuộc đối đầu lượt về giữa hai bên sẽ mang tính chất quyết định. Atletico cho thấy họ không đủ nguồn lực để bám đuổi hai đội đầu bảng cho đến những phút cuối cùng.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên