20/06/2011 04:00 GMT+7

Trận giao hữu giá trị

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 19-6, đội tuyển bóng đá VN đã có trận giao hữu đầu tiên kể từ ngày tập trung dưới thời tân HLV Đức Falko Goetz: hòa CLB hạng nhất Đồng Nai 1-1 trên sân Thống Nhất...

TT - Chiều 19-6, đội tuyển bóng đá VN đã có trận giao hữu đầu tiên kể từ ngày tập trung dưới thời tân HLV Đức Falko Goetz: hòa CLB hạng nhất Đồng Nai 1-1 trên sân Thống Nhất...

Nhằm đánh giá một cách đầy đủ về các học trò sau bốn ngày tập trung, HLV Falko Goetz đã bố trí hai đội hình khác nhau trong hai hiệp đấu. Ở hiệp đấu đầu tiên, HLV Falko Goetz đã bố trí đội hình 4-4-2 với các cầu thủ gần như xuất sắc nhất của bóng đá VN hiện tại. Đó là thủ môn Tấn Trường, hậu vệ phải Quang Thanh, hậu vệ trái Việt Cường, cặp trung vệ Long Giang - Anh Tuấn. Bốn tiền vệ gồm Tài Em - Duy Nam - Thành Lương - Công Vinh. Hai tiền đạo Việt Thắng và Quang Hải.

Tuy nhiên, các cầu thủ Đồng Nai mới là đội phối hợp tấn công mạch lạc hơn và ghi bàn mở tỉ số trước. Trong một pha phối hợp khá đẹp mắt ở biên phải, bóng được chuyền bổng vào vòng cấm để tiền đạo ngoại Sodje đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Tấn Trường. Trong khi đó, các cầu thủ đội tuyển VN dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng các pha triển khai tấn công đều bị chặn đứng từ ngoài vòng cấm. Điều này khiến vị HLV người Đức có lần đã phải “nhảy” ra khỏi khu kỹ thuật để chỉnh các học trò vì không hài lòng. Đến cuối hiệp, trong một tình huống đá phạt, Công Vinh thực hiện cú sút từ khoảng cách 20m ghi bàn gỡ 1-1 cho đội tuyển VN.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Falko Goetz chỉ còn giữ lại trung vệ Long Giang, thay cả 10 cầu thủ để tiếp tục chơi với đội hình 4-4-2. Nhưng chính đội hình hai này lại phối hợp tấn công có nét hơn để tạo ra quả phạt 11m giữa hiệp hai khi các hậu vệ Đồng Nai đá cao chân nguy hiểm với tiền đạo Ngọc Thanh trong vòng cấm. Tuy nhiên, Đình Tùng lại đá không thành công trên chấm phạt đền.

Không muốn “làm khó” đội tuyển VN, “quân xanh” Đồng Nai đã rút hết các cầu thủ ngoại ra ở khoảng giữa hiệp hai, qua đó góp phần giúp các tuyển thủ quốc gia có nhiều đất diễn hơn so với hiệp một. Nhờ vậy, đội tuyển VN đã tạo nên vài pha tấn công khá nguy hiểm ở cuối trận, tiếc nhất là tình huống Đình Tùng sau pha dẫn bóng kỹ thuật xéo từ biên trái vào trước vạch 16,50m qua hai hậu vệ Đồng Nai lại dứt điểm đưa bóng bật cột dọc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Falko Goetz nhận xét: “Chúng tôi chỉ có bốn ngày tập luyện với nhau, và trận đấu này là dịp để tôi đánh giá năng lực của từng cầu thủ cũng như cách họ thể hiện ý đồ chiến thuật. Ngoại trừ bàn thua, hàng phòng ngự đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, hàng tấn công lại chưa thi đấu tốt lắm. Chúng tôi kiểm soát bóng khoảng 75% nhưng lại không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Chúng tôi vẫn còn thời gian để chuẩn bị cũng như thể hiện sự tiến bộ của mình cho trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2014 với Macau vào ngày 29-6”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Falko Goetz