26/10/2015 05:26 GMT+7

Trận derby thiếu lửa

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Tối 25-10 (giờ VN), trận derby được chờ đợi giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C) trên sân Old Trafford ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã gây thất vọng cho người hâm mộ khi kết thúc với 
tỉ số 0-0.

Wayne Rooney (trái) chơi dưới sức mình - Ảnh: AFP
Wayne Rooney (trái) chơi dưới sức mình - Ảnh: AFP

Đây có lẽ là một trong những trận derby thành Manchester nhàm chán nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Không bàn thắng, ít cơ hội

0-0, tỉ số ít được chờ đợi nhất trong bóng đá chưa đủ để phản ánh độ “buồn ngủ” của trận đấu đêm qua. Cả hai đội gần như chẳng có một cơ hội ăn bàn đáng kể nào suốt trận, thể hiện qua tỉ lệ cản phá bóng 1-1 giữa De Gea và Joe Hart, hai thủ thành gần như chẳng có gì để làm trong suốt 90 phút trên sân Old Trafford. Trong khi De Gea nhàn nhã cả trận thì Joe Hart cũng chỉ một lần phải trổ tài cản phá cú dứt điểm cận thành của Cris Smalling ở phút 87. Trước đó hai phút, Jesse Lingard đưa bóng chạm xà ngang M.C sau một pha chạy chỗ thông minh.

Van Gaal và Pellegrini quá thận trọng

Nguyên nhân của sự nhàm chán đến từ cách tiếp cận trận đấu quá thận trọng của hai chiến lược gia Van Gaal và Manuel Pellegrini. Việc thiếu vắng nhiều ngôi sao đã khiến HLV Pellegrini chọn lối chơi phòng ngự phản công, thể hiện ở việc sử dụng bộ đôi tiền vệ phòng ngự Fernando - Fernandinho ngay phía sau Yaya Toure, người vốn cũng là một tiền vệ trung tâm nhưng được xếp đá hộ công ở trận này. Phía M.U dù có lợi thế sân nhà nhưng cũng giữ đội hình rất thấp.

Sự thận trọng còn thể hiện qua cách phạm lỗi của các cầu thủ hai đội. Bốn thẻ vàng chia đều cho cả hai không phải là con số quá nhiều nhưng lại thể hiện phần nào lối chơi tiểu xảo của các cầu thủ hai đội. Mỗi khi những cầu thủ tấn công có bóng, các hậu vệ đối phương tìm cách phạm lỗi ngay trước khi đối thủ kịp tổ chức phản công.

Không nhiều tình huống chú ý

Không bàn thắng, ít cơ hội, trận derby đêm qua cũng không có bất kỳ một tình huống đáng nhớ nào trên sân. Khoảnh khắc đáng kể nhất của trận đấu có lẽ thuộc về cái đầu... bê bết máu của Wayne Rooney vào khoảng phút thứ 20 của trận đấu, khiến anh phải rời sân để chăm sóc vết thương. Còn lại, các CĐV chỉ chứng kiến những tình huống bóng được câu vào rồi... phá ra lặp đi lặp lại trong vòng cấm địa.

Các ngôi sao mờ nhạt

Trong một trận đấu kỹ lưỡng về mặt chiến thuật, các hậu vệ lại thi đấu cực kỳ cẩn trọng với rất ít sai sót, những siêu sao vẫn có thể đem lại sự hào hứng cho các khán giả nếu biết cách lóe sáng đúng lúc. Đáng tiếc là điều đó đã không xảy ra. Lần lượt các siêu sao đắt giá phía M.C là Kevin De Bruyne, Raheem Sterling chẳng để lại chút ấn tượng nào qua các đường chuyền rất tối, những pha đột phá bất thành suốt cả trận. Rooney ngoài chuyện tương đối xông xáo đến mức đổ máu lại quá vụng về, chậm chạp mỗi khi có bóng và không có lấy nổi một lần rê bóng thành công.

Cầu thủ đáng xem duy nhất trong cả trận có lẽ là ngôi sao trẻ Anthony Martial phía M.U. Bảy trên tổng cộng 14 pha rê bóng thành công của M.U thuộc về tiền đạo 19 tuổi người Pháp (cao nhất trận). Nhưng anh vẫn còn quá non nớt để có thể một mình đánh bại cả hàng thủ dày dạn kinh nghiệm của M.C.

Hat-trick đáng nhớ của Harry Kane

Kane (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Bournemouth - Ảnh: Reuters
Kane (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Bournemouth - Ảnh: Reuters

Đêm qua (giờ VN), tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú hat-trick giúp Tottenham đá bại tân binh Bournemouth 5-1 trên sân khách.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Tottenham đã bị giội gáo nước lạnh khi tiền vệ Matt Ritchie ghi bàn đưa Bournemouth vượt lên dẫn trước. Bàn thua dường như đã chạm tới lòng tự ái của các cầu thủ Tottenham giúp các học trò HLV Mauricio Pochettino thi đấu bùng nổ ở những phút tiếp theo và dễ dàng ghi 5 bàn thắng vào lưới Bournemouth. Trong đó, tiền đạo Kane lập một cú hat-trick (phút 9, 56 và 64), hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Moussa Dembele (phút 17) và Erik Lamela (phút 30).

Hat-trick thật đáng nhớ với tuyển thủ Anh Harry Kane vì sau 9 trận đấu ở Premier League anh mới chỉ có một bàn thắng. Với hat-trick này, Kane hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ trở lại sau giai đoạn khởi đầu khó khăn. Mùa bóng năm ngoái, Kane đã chơi cực hay trong màu áo Tottenham với 21 lần lập công, đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới.

Chiến thắng đậm trước Bournemouth giúp Tottenham có 17 điểm, tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, còn Bournemouth xếp thứ 17 với 8 điểm.

HOÀI DƯ

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 10 Giải ngoại hạng Anh: Arsenal - Everton: 2-1, Sunderland - Newcastle: 3-0.

Vòng 9 Giải vô địch Tây Ban Nha: Granada - Betis: 1-1, Sevilla - Getafe: 5-0, Malaga - Deportivo: 2-0, Levante - Sociedad: 0-4.

Vòng 9 Giải vô địch Ý: Carpi - Bologna: 1-2, Palermo - Inter: 1-1, Sampdoria - Hellas: 4-1, AC Milan - Sassuolo: 2-1, Juventus - Atalanta: 2-0, Udinese - Frosinone: 1-0.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên