09/01/2015 14:51 GMT+7

Tràn dầu từ nhà máy nhiệt điện Uông Bí

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Sáng 9-1, đơn vị xử lý tràn dầu tại nhà máy nhiệt điện Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết 99% lượng dầu FO tràn ra cơ bản đã được xử lý.

Trước đó, khoảng 5g sáng 7-1, tại nhà máy nhiệt điện Uông Bí (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra vụ tràn dầu ra sông Uông. Nguyên nhân do bục ruột bình làm mát dầu FO khiến dầu xâm nhập vào khoang hơi, khi nhà máy tiến hành xả nước đọng của hơi, lượng dầu này thoát ra ngoài và loang ra sông Uông.

Ngay sau đó, tổng công ty phát điện 1 đã phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức lực lượng mang phao quây, tiến hành thu gom và dùng các biện pháp nghiệp vụ để thấm, hút váng dầu.

Ông Phạm Văn Sơn, giám đốc công ty TNHH Môi trường SOS (thuộc Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường), đơn vị xử lý tràn dầu cho biết loại dầu tràn ra là dầu FO, có tính đặc quánh, tràn chậm nên công tác thu hồi được thực hiện nhanh chóng.

Đến nay, 99% lượng dầu tràn cơ bản đã được xử lý, số váng dầu còn bám ở thành cống ngầm sẽ được xử lý triệt để trong 3-4 ngày tới. Theo khảo sát của công ty, sự cố tràn dầu không làm ảnh hưởng đến khu nuôi hải sản cách đó khoảng 500m.

Trung tâm quan trắc và phân tích môi trường thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Ninh cũng đã thực hiện lấy mẫu nước và trầm tích trên khu vực sông Uông để phân tích ảnh hưởng của sự cố tràn dầu.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên