02/11/2017 06:45 GMT+7

“Trận đấu tồi tệ nhất của tuyển futsal VN”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là thừa nhận của HLV trưởng đội tuyển futsal VN Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) sau trận thua sốc 1-5 trước Malaysia ở bán kết Giải futsal Đông Nam Á - Cúp HDBank 2017 diễn ra vào tối 1-11 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Các cầu thủ đội Malaysia ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển VN. Ảnh: N.K

Không hề chơi phòng ngự, Malaysia đã dồn đội hình lên tấn công ngay từ đầu. Điều này đã phần nào làm bất ngờ các cầu thủ futsal VN, dẫn đến lúng túng trong lối chơi để rồi thủng lưới đến 4 bàn chỉ ngay trong hiệp một.

Hiệp hai diễn ra khá căng thẳng với ba thẻ đỏ, hai cho VN. Malaysia tiếp tục ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 ở phút 35 trước khi Ngọc Sơn ghi bàn danh dự cho đội tuyển futsal VN ở phút 36.

Tỉ số lẽ ra còn cao hơn cho đội tuyển futsal VN, nhưng các chân sút VN đều dứt điểm quá tệ trong số nhiều cơ hội nguy hiểm có được. Kết quả là từ chỗ có hơn 3.000 khán giả chen chân trên khán đài xem trận đấu, khi tỉ số là 5-0, người hâm mộ đã đứng lên bỏ về hết phân nửa.Phát biểu sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo không giấu được sự buồn bã.

Hình ảnh thất vọng của các cầu thủ futsal VN. Ảnh: N.K

Ông nói: “Tôi thật sự không biết nói gì vào lúc này. Hôm nay (1-11), chúng tôi không chơi futsal. Malaysia xứng đáng giành chiến thắng từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng của trận đấu. Đội tuyển futsal VN chơi trên sân nhà với sự kỳ vọng lọt vào chung kết nên đó có thể là áp lực tâm lý với cầu thủ VN khi ra sân.

Đây là trận đấu tồi tệ nhất mà chúng tôi đã chơi. Chúng tôi chơi hoàn toàn bế tắc, ngớ ngẩn và mắc lỗi để cho Malaysia dễ dàng ghi bàn liên tiếp. Nhưng chúng tôi phải nhìn lại mình và tiếp tục tiến lên”.

Khán giả không tin vào thất bại của futsal VN. Ảnh: N.K

Nói về trận tranh hạng ba với Myanmar vào ngày 3-11, HLV Miguel Rodrigo cho biết: “Chắc chắn trận thua trước Malaysia sẽ ảnh hưởng tâm lý của các cầu thủ chúng tôi. Bởi đây là thất bại khó nuốt. Các cầu thủ còn rất trẻ (22, 23 tuổi) và chúng tôi sẽ động viên nhau vượt qua thất bại này. Tôi hi vọng họ sẽ nghỉ ngơi, đặc biệt về tinh thần trước khi bước vào trận đấu với Myanmar”.

Video người hâm mộ tràn vào nhà thi đấu. Nguồn: HOÀNG HÙNG

Về phần mình, HLV Chiew Chun Yong (Malaysia) phát biểu: “VN là đội bóng rất mạnh. Sự thể hiện của họ ở vòng bảng rất ổn định, các cầu thủ chơi ăn ý. HLV Miguel Rodrigo là người giàu kinh nghiệm và nổi tiếng. Do đó, chúng tôi tiếp cận trận đấu nghiêm túc. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tốt ngày hôm nay. Họ vượt xa kỳ vọng của tôi. Trước trận đấu, tôi đã nói với họ rằng hãy cố gắng thi đấu tốt trước VN để quay về Malaysia có thể ngẩng cao đầu. Và họ đã làm được điều đó. Chúng tôi không ngại mạo hiểm, không phòng thủ mà chơi đôi công với VN. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã phòng ngự tốt trong 10 phút đầu tiên để có thể thực hiện được ý đồ của mình”.

Thất bại này cộng với thành tích không tốt ở SEA Games 29 tại Malaysia cho thấy sự thụt lùi của futsal VN kể từ khi họ giành vé dự VCK World Cup 2016 ở Colombia.

Thái Lan gặp Malaysia ở trận chung kết

Ở trận bán kết đầu tiên diễn ra trước trận VN - Malaysia, Thái Lan đã thắng dễ Myanmar 8-3. Như vậy, Thái Lan sẽ gặp Malaysia trong trận chung kết vào ngày 3-11, còn VN tranh hạng ba với Myanmar.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: futsal Malaysia