05/03/2011 06:42 GMT+7

Trận đấu quyết định chiếc ghế HLV Del Neri

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sân vận động Olimpico di Torino đêm nay 5-3 nhiều khả năng sẽ chứng kiến cuộc chia tay của HLV đội Juventus - ông Luigi Del Neri trong trận Juve tiếp AC Milan ở vòng 28 Giải vô địch Ý (Serie A)...

TT - Sân vận động Olimpico di Torino đêm nay 5-3 nhiều khả năng sẽ chứng kiến cuộc chia tay của HLV đội Juventus - ông Luigi Del Neri trong trận Juve tiếp AC Milan ở vòng 28 Giải vô địch Ý (Serie A)...

Báo chí Ý đồng loạt đưa tin lãnh đạo Juve đã ra tối hậu thư sẽ sa thải HLV Luigi Del Neri nếu Juve thất bại trước AC Milan. Sự chịu đựng của CĐV lẫn lãnh đạo đội Juve đối với Del Neri đã cạn kiệt sau khi đội bóng này thua 4/6 trận gần nhất ở Seire A. Hiện tại họ xếp thứ 7 tại Serie A với 41 điểm, kém đội dẫn đầu AC Milan đến 17 điểm. Xem như Juve đã trắng tay trên mọi đấu trường bởi trước đó họ cũng bị loại khỏi Cúp quốc gia Ý cũng như Europa League.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí Ý, chủ tịch đội Juve Andrea Agnelli lại nói rằng đội bóng ông vẫn chưa hết hi vọng: “Chúng tôi vẫn là tập thể đoàn kết. Đó là lý do để tôi hi vọng đội bóng sẽ đạt kết quả khả quan ở những lượt đấu tới”.

Cuối tuần qua, Juve đã thua Bologna 0-2 trong trận đấu họ thể hiện lối đá thiếu lửa và nhạt nhòa vì phụ thuộc quá nhiều vào những cá nhân. Tinh thần cầu thủ đang sa sút, đã vậy trong trận gặp Milan đêm nay, “lão bà thành Turin” sẽ mất ba trụ cột quan trọng là Simone Pepe (thẻ phạt), Mohamed Sissoko và Fabio Grosso (chấn thương).

Trong lúc đó, Hasan Salihamidzic và Giorgio Chiellini cũng đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương. Vì lý do này HLV Luigi Del Neri buộc phải thay đổi đội hình. Tuy nhiên, những con người mới có giúp đội hình Juve vận hành tốt hay không vẫn là dấu chấm hỏi treo lơ lửng trên đầu HLV Luigi Del Neri.

Đội đầu bảng AC Milan (58 điểm) đang rất cần 3 điểm để thẳng tiến đến chức vô địch vì hiện họ hơn đội thứ hai Inter Milan đến 5 điểm. Đội bóng của HLV Massimiliano Allegri đang có phong độ rất ấn tượng với ba chiến thắng liên tiếp, ghi chín bàn nhưng chỉ thủng lưới một lần.

Tuy nhiên, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic có thể vắng mặt vì chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương và HLV Allegri cũng muốn anh dưỡng sức cho trận lượt về vòng 1/16 Champions League với Tottenham giữa tuần tới. AC Milan vẫn không lo bởi họ còn ba mũi nhọn là Antonio Cassano, Alexandre Pato và Robinho, trong đó Pato sẽ là mối nguy hiểm lớn cho Juve.

Nhưng trong bóng đá không có những công thức so sánh. Trong một ngày đẹp trời, lợi thế sân nhà cũng như lòng tự trọng của một đội bóng giàu truyền thống sẽ giúp Juve chơi “bốc” hơn. Các cầu thủ Juve đều nhận thức được rằng đây sẽ là trận đấu cứu vãn danh dự cả mùa giải và góp phần quyết định đội sẽ lên ngôi năm nay, bởi họ là một trong những rào cản lớn cuối cùng của AC Milan.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên