22/10/2012 06:14 GMT+7

Trận đấu nhớ đời của Hoàng Đại

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Mười bàn thắng và khả năng chơi bóng kỹ thuật của cầu thủ mang áo số 10 Vũ Hoàng Đại không chỉ góp công lớn giúp đội bóng đá Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đăng quang cuộc thi Tìm kiếm tài năng futsal sinh viên 2012 mà còn khiến các CĐV sinh viên tò mò về anh.

TT - Mười bàn thắng và khả năng chơi bóng kỹ thuật của cầu thủ mang áo số 10 Vũ Hoàng Đại không chỉ góp công lớn giúp đội bóng đá Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đăng quang cuộc thi Tìm kiếm tài năng futsal sinh viên 2012 mà còn khiến các CĐV sinh viên tò mò về anh.

Chàng sinh viên năm 4 ngành thiết kế máy này được nhớ đến với những pha xử lý ngẫu hứng, cú lắc cổ chân nhanh như cắt, dốc bóng tốc độ và cả những pha tâng bóng qua người đối phương điệu nghệ. Mỗi khi Hoàng Đại có bóng, nhà thi đấu như muốn nổ tung bởi tràng pháo tay tán thưởng dành cho anh. Phần thưởng cho chức vô địch của Hoàng Đại và đội bóng Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là một trận giao hữu với tuyển futsal Uzbekistan vào ngày 28-10. Hoàng Đại tâm sự: “Chúng tôi háo hức chờ đợi trận đấu với tuyển Uzbekistan. Đây sẽ là trận đấu nhớ đời với tập thể chúng tôi”.

Hoàng Đại vốn mê đá bóng đá từ nhỏ. 7 tuổi, anh đã cùng đám bạn trang lứa quần thảo trên các thửa ruộng vừa gặt. Những gốc rạ lô nhô không biết bao lần “bắt chân” khiến tay chân anh lấm lem, trầy xước. Vậy mà chưa bao giờ Hoàng Đại hết yêu những vòng quay ma thuật của trái bóng.

Lên 9 tuổi, cứ chiều chiều Hoàng Đại lại đạp xe hơn 3km để đi đá banh trên sân ximăng cùng những anh lớn. Những lần bị giậm chân và mặt sân ximăng thô nhám khiến chân Hoàng Đại bị chai đến nỗi mang giày vào là không đá được. Nhưng cũng chính những cuộc đấu trên sân này đã tôi luyện Hoàng Đại kỹ thuật cá nhân rất khéo.

Đồng thời, Hoàng Đại cũng sưu tầm trên Internet các pha đi bóng kỹ thuật, cú sút phạt đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldinho, Cristiano Ronaldo, Neymar... và cả ngôi sao futsal Falcao (Brazil) để tự luyện tập. Mỗi ngày Hoàng Đại thức dậy từ 4g30 sáng để tập luyện kỹ năng này trong hai giờ trước khi đi học. Lớn một chút, Hoàng Đại bắt đầu tham gia những trận đấu phủi và từng được tặng đôi giày trị giá 1 triệu đồng năm 17 tuổi.

Không chỉ mê đá bóng, gần ba năm trở lại đây, Hoàng Đại cùng một nhóm bạn thân lập đại lý bán giày thể thao, giày đá bóng thông qua mạng xã hội Facebook. Công việc này đủ thu nhập cho Hoàng Đại tự lo chi phí ăn học để giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ. Với một người còn ngồi trên ghế giảng đường, đó là niềm vui vô bờ bến.

Tuyển futsal Uzbekistan đã đến VN

Đội tuyển futsal Uzbekistan đã có mặt tại VN để chuẩn bị tham dự Giải futsal giao hữu quốc tế TP.HCM - Cúp Thái Sơn Nam 2012 diễn ra từ ngày 25 đến 27-10. Giải còn có sự tham dự của tuyển Ý, tuyển Kuwait và chủ nhà VN. Đây là giải đấu chuẩn bị quan trọng để tuyển Ý và Kuwait rà soát lực lượng lần cuối cùng trước khi sang Thái Lan dự FIFA Futsal World Cup 2012 sẽ khởi tranh từ ngày 1-11.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên