21/03/2014 20:39 GMT+7

Trận đấu lớn của ông Wenger

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) lúc 19g45 hôm nay (22-3) là một trận đấu ý nghĩa với HLV Arsene Wenger khi ông kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 của mình với “pháo thủ”.

Không ai muốn thất bại trong một ngày kỷ niệm đẹp như vậy, và quyết tâm giành chiến thắng của “giáo sư” Wenger càng cao hơn khi đối thủ của ông chính là đội bóng đang dẫn đầu bảng Chelsea. Hiện tại Arsenal (62 điểm) dù thi đấu ít hơn Chelsea một trận nhưng kém đối thủ đến 4 điểm.

Vì vậy trước trận đấu, HLV Wenger tuyên bố ông chỉ muốn tập trung vào kết quả trước Chelsea hơn là việc tổ chức ăn mừng trận cầu kỷ niệm của mình. Hãng tin AFP dẫn lời ông Wenger: “Tôi chỉ muốn tập trung vào trận đấu sắp diễn ra, niềm tin, hi vọng và khát khao của tôi nằm hết trong trận đấu này”.

Thật sự áp lực mà thầy trò HLV Wenger phải chịu trước trận gặp Chelsea là cực lớn. Chiến thắng 1-0 trước Tottenham tuần trước cùng với thất bại bất ngờ của Chelsea trước Aston Villa đã giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với Chelsea còn 4 điểm. Nhưng mặt khác, cuộc đua vô địch Premier League đang diễn ra vô cùng khốc liệt với sự tham dự của bốn đội bóng, trong đó Arsenal là đội bóng kém thế nhất.

Bên cạnh việc xếp dưới Chelsea, các “pháo thủ” chỉ bằng điểm Liverpool nhưng kém xa hiệu số bàn thắng bại và đã hết cơ hội đối đầu trực tiếp. Arsenal hiện hơn Manchester City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận. Do đó, một thất bại trước Chelsea gần như sẽ chấm dứt hoàn toàn giấc mơ đăng quang Premier League của Arsenal sau đúng một thập kỷ.

Nhưng khả năng Arsenal giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay thật sự không cao, không chỉ do lợi thế sân nhà của Chelsea mà còn bởi những vấn đề của chính Arsenal. Kể từ sau lần đánh bại Liverpool với tỉ số 2-0 ngày 2-11, Arsenal không giành thêm chiến thắng nào nữa trước các đội bóng lớn trong khuôn khổ Premier League.

Nguyên nhân phong độ kém cỏi trong các trận cầu lớn nằm ở bản lĩnh của các trụ cột, phần lớn còn trẻ của Arsenal. Như trận gặp Tottenham vừa qua, các “pháo thủ” suýt phải trả giá vì hàng loạt cơ hội bị Oxlade Chamberlain bỏ lỡ hay những sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Szczesny. Nếu vẫn mắc phải những sai lầm tương tự, Arsenal khó có thể “sống sót” trước một Chelsea luôn thi đấu hiệu quả.

Trong khi các cầu thủ vốn đã không có được phong độ ổn định, trong tay ông Wenger hiện cũng có rất ít sự lựa chọn. Việc ba tiền vệ đá chính trận lượt đi trước Chelsea là Aaron Ramsey, Mesut Ozil và Theo Walcott, thêm vào đó là Jack Wilshere bị chấn thương khiến tuyến giữa Arsenal gần như tan nát, và rất khó để họ triển khai lối chơi cầm bóng quen thuộc trước Chelsea.

May mắn cho “giáo sư” là kẻ đối đầu Mourinho cũng đang gặp phải không ít trở ngại về lực lượng. Hai chiếc thẻ đỏ bất ngờ của Willian và Ramires trong trận gặp Aston Villa khiến Chelsea mất hai tiền vệ cơ động nhất trước Arsenal. Trong khi đó, hai hậu vệ David Luiz và Ashley Cole chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.Trận lượt đi giữa hai đội đã diễn ra rất nhàm chán và kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi do cả HLV Wenger lẫn ông Mourinho đều tỏ ra thận trọng trong chiến thuật. Điều này có thể sẽ không lặp lại trong lần gặp này khi cả hai đều đang rất cần điểm để vươn lên ở cuộc đua vô địch.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên